Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng giữa cơn mưa nặng hạt

Thứ Tư, 19/07/2017 21:29

|

(CAO) Đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận ra quân thành công tại lượt trận bảng I vòng loại U23 châu Á, khi đánh bại Đông Timor 4-0.

Trước trận đấu, một trận mưa lớn đã trút xuống TP.HCM khiến mặt sân Thống Nhất trở nên trơn trượt. Trận mưa kéo dài cho đến khi hiệp 1 trận đấu khép lại khiến cho chất lượng trận đấu bị ảnh hưởng không nhỏ.

Đông Timor chủ động thi đấu bóng dài và tận dụng thể lực khi làm khách trước chúng ta. Nhờ đó, họ như có phần gặp lợi nhờ mặt sân xấu và bóng ướt. Ngay phút thứ 5, họ đã có cơ hội vô cùng rõ rệt nhưng chỉ vì thiếu may mắn mà không có bàn thắng. Đó là tình huống mà Gaudencio đón bóng của đồng đội rồi dứt điểm đưa bóng vượt qua thủ thành Tiến Dũng. Tưởng như bóng đã đi thẳng vào lưới thì một vũng nước lớn đã vô tình chặn bóng ngay trước vạch vôi, giúp chúng ta thoát thua trong gang tấc.

Sau tình huống thót tim, U22 Việt Nam dần lấy lại được sự cân bằng. Dù vậy, điều kiện thi đấu không tốt khiến chúng ta cũng không thể triển khai lối đá kỹ thuật và ban bật. Trong thế bế tắc, thì chúng ta lại có được sự may mắn mà đội bạn không có. Phút 18, Nguyễn Phong Hồng Duy thực hiện pha bắt vô lê ngoài vòng cấm nhưng không trúng tâm bóng. Một trung vệ Đông Timor có pha cản phá nhưng quả bóng ướt lại tìm đến đúng Hà Đức Chinh trong thế trống trải. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã trừng phạt đối thủ với bàn thắng dễ dàng. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội thi đấu cầm chừng và tạo ra được ít cơ hội hơn vì mặt sân quá trơn trượt.

Sang hiệp 2 thì cơn mưa đã tạnh và nước trên sân đã rút bớt. Nhờ đó mà các cầu thủ U22 Việt Nam mới có thể triển khai được lối đá mong muốn. Dù vậy, phải đến khi HLV Hữu Thắng tung tiền vệ trẻ Quang Hải vào sân phút 66 để thay Hồng Duy thì chúng ta mới tận dụng được lợi thế.

Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Quang Hải đã có pha kiến tạo từ quả phạt góc để Công Phượng qua người rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành của Đông Timor. Đến phút 71, anh tiếp tục có tình huống phối hợp ăn ý với Công Phượng, khiến một trung vệ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Công Phượng đã tận dụng tốt cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Về cuối trận, Tuấn Anh có thêm một bàn thắng cho U22 Việt Nam từ một cú sút xa. Giành được thắng lợi 4-0, U22 Việt Nam tạm xếp nhì bảng I do trong trận đấu trước đó, U22 Hàn Quốc đã đánh bại U22 Macau đến 10-0.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang