Cậu bé khiến cả Ngoại hạng Anh xúc động qua đời tuổi lên 6

Chủ Nhật, 09/07/2017 20:50

|

(CAO) Gia đình bé Bradley Lowery xác nhận fan nhí của Sunderland đã qua đời hôm 7-7 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Câu chuyện về Lowery đã khiến sân cỏ nước Anh phải xúc động trong gần suốt mùa giải qua. Từ khi chỉ mới 5 tuổi, Lowery đã bị chẩn đoán căn bệnh ung thư nguyên bào thần kinh.

Để khích lệ tinh thần của Lowery, lãnh đạo đội bóng đã có nhiều hành động đầy ý nghĩa. Lowery lần đầu xuất hiện trên sân cỏ ở Ngoại hạng Anh là ở vòng 4 mùa giải 2016-2017 vừa rồi. Cậu bé được chọn làm “linh vật” để đại diện dẫn dắt đội bóng tiến vào sân trong cuộc tiếp đón Everton. Không chỉ các CĐV của Sunderland, những người Everton khi đó cũng đã chào đón cậu bé.

Một chiến dịch quyên góp tiền chữa trị cho Lowery cũng được mở ra và nhiều đội bóng đã không ngần ngại chi tiền cho việc này. Lowery kể từ đó cũng đã xuất hiện nhiều hơn sau khi trở thành linh vật của đội bóng. Không chỉ trên sân nhà, Lowery còn được đi theo các cầu thủ Sunderland mỗi khi họ thi đấu trên sân khách.

Một trong những sự kiện đặc biệt là khi Lowery được chính ban lãnh đạo Chelsea mời đến sân Stamford Bridge khi Sunderland đến đây làm khách hồi tháng 12. Tại đây, Lowery được vinh dự “ghi bàn” trước khi trận đấu diễn ra. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã công nhận đó là “Bàn thắng của tháng” như động thái cổ vũ cho Lowery.

Càng đặc biệt cho Lowery, khi bé thậm chí còn được chọn là linh vật cho cả đội tuyển quốc gia Anh. Đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 giữa Anh và Lithuania diễn ra hồi tháng 3 vừa rồi. Có lẽ sẽ không có gì vui hơn với Lowery, khi bé được chứng kiến người hùng và cũng là người bạn thân Defoe ghi bàn trong trận đấu đó.

Trong suốt quá trình điều trị và làm linh vật cho Sunderland, bé Lowery trở thành người bạn thân thiết với đội trưởng Jermaine Defoe. Cả hai trở nên gắn bó và hình ảnh thân thiết của bé Lowery với Defoe không phải là điều xa lạ.

Sau một mùa giải gắn bó với Ngoại hạng Anh, nhiều CĐV của giải đấu đã cảm thấy tiếc nuối khi Sunderland phải xuống hạng và họ sẽ không còn được nhìn thấy Lowery. Dù vậy, bất chấp nỗ lực của Sunderland, Defoe, toàn bộ giải Ngoại hạng Anh cũng như những người hâm bộ, CĐV “nhí” Lowery đã không thể chiến thắng được căn bệnh ung thư quái ác sau 18 tháng.

Cha mẹ của Lowery xác nhận thông tin bé qua đời trên mạng xã hội. Tiền đạo Defoe (nay đã đầu quân cho Bournemouth) trong buổi họp báo sau khi biết tin về Lowery đã bật khóc nức nở. Anh khẳng định rằng: “Bradley Lowery sẽ luôn ở trong trái tim tôi”.

Câu chuyện của Lowery không chỉ khiến người hâm mộ túc cầu phải xúc động, mà nó còn là động lực cho nhiều em bé cũng đang phải chiến đấu với bệnh tật. Không chỉ vậy, Lowery còn giúp thay đổi cách nhìn nhận vốn không mấy thiện cảm về Ngoại hạng Anh, khi cho rằng đây là giải đấu “lắm tiền mà thiếu tình”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang