Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng, đem về tiền đạo ‘khủng’

Thứ Năm, 06/07/2017 08:58

|

(CAO) Hôm 5-7, CLB Arsenal đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Alexandre Lacazette từ Lyon. Tiền đạo người Pháp đã phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng, với mức phí được cho là 46 triệu Bảng.

Trước đó đã xuất hiện thông tin Lacazette có buổi kiểm tra y tế ở đội bóng thành London. Thông tin anh ký hợp động với Arsenal xuất hiện trong chỉ chưa đầy 24 giờ sau.

Trang chủ Arsenal đưa tin cho biết giá trị của thương vụ không được tiết lộ. Tuy nhiên Goal thì cho biết nó rơi vào khoảng 46 triệu Bảng. Con số này chính thức phá kỷ lục trước đó của đội bóng, vốn thuộc về Mesut Ozil với mức phí 42 triệu Bảng năm 2013.

Theo dự kiến, Lacazette sẽ tham gia cùng cả đội trong chuyến đi đến Sydney cuối tuần này. Anh có thể sẽ có trận ra mắt đội bóng mới vào cuối tháng 7 ở Emirates Cup.

Phát biểu về bản hợp đồng mới, HLV Arsene Wenger cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có Alexandre trong đội hình. Qua nhiều năm anh ta đã cho thấy khả năng ghi bàn và là một tiền đạo hiệu quả. Anh ta còn có kỹ thuật tuyệt vời và cá tính mạnh mẽ. Anh ta là sự bổ sung cần thiết cho chúng tôi và sẽ giúp đội bóng thi đấu ở các giải đấu cấp cao”.

Lacazette có quốc tịch Pháp và chỉ khoác áo duy nhất đội bóng quê hương Lyon từ khi bắt đầu sự nghiệp cho đến nay. Anh đã ghi tổng cộng 100 bàn thắng tại Ligue 1, trong đó mùa vừa rồi anh ghi đến 28 bàn trong 30 lần ra sân.

Đây có thể là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Arsenal, vốn không được ổn định trong nhiều mùa vừa qua. Sự xuất hiện của Lacazette có thể khiến người đồng hương của anh là Olivier Giroud phải ra đi. Có thông tin West Ham và Everton đang muốn sở hữu cầu thủ có khả năng chơi đầu rất tốt này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang