Đức đánh bại Chile để vô địch Confederations Cup

Thứ Hai, 03/07/2017 08:35

|

(CAO) Trong trận chung kết Confederations Cup diễn ra rạng sáng 3-7, đội tuyển Đức đã xuất sắc có được chiến thắng 1-0 trước Chile để đăng quang.

Đây là lần thứ hai mà Đức và Chile chạm trán nhau ở giải lần này. Trước đó, hai đội đã cầm hòa nhau 1-1 khi đối đầu nhau tại bảng B.

Đội tuyển Đức là các nhà đương kim vô địch thế giới, song với đội hình 2 và nhiều cầu thủ trẻ nên họ đã để chi Chile lấn lướt hơn trong những phút đầu. Đội bóng Nam Mỹ tạo ra được nhiều tình huống sóng gió từ nỗ lực của Aranguiz, Vidal và Sanchenz. Song những tình huống dứt điểm quyết định lại thiếu chính xác hoặc bị thủ thành Ter Stegen cản phá.

Về phía ngược lại, các cầu thủ tuyển Đức vẫn cho thấy họ đáng sợ thế nào bất chấp việc các trụ cột quan trọng không dự giải lần này. Không chỉ trụ vững trước những tình huống sóng gió của Chile, họ thậm chí còn có được bàn mở tỉ số trước ở phút thứ 20.

Đây là tình huống khá may mắn khi trung vệ kỳ cựu Marcelo Diaz lại có pha xử lý lóng ngóng để cho Timo Werner cướp bóng ngay trên sân nhà. Trong thế đối mặt với thủ thành Bravo, Werner bình tĩnh chuyền ngang cho Lars Stindl trống trải hơn đệm bóng vào khung thành trống.

Trong thời gian còn lại, Chile đã rất nỗ lực để tìm bàn gỡ. Song họ đã không thể một lần đánh bại thủ thành Ter Stegen cùng hàng phòng ngự vững chãi của tuyển Đức.

Chiến thắng này đưa tuyển Đức lần đầu đăng quang tại Confederations Cúp. Đồng thời, họ đã chính thâu tóm đầy đủ các danh hiệu cao quý tại cấp đội đội tuyển.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang