Mbappe và Giroud cùng lập kỷ lục sau chiến thắng của Pháp trước Ba Lan

Thứ Hai, 05/12/2022 07:04

|

(CAO) Với bàn thắng vào lưới Ba Lan, Olivier Giroud đã vượt qua cựu danh thủ Thierry Henry để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Pháp với 52 lần lập công. Trong khi đó, với cú đúp vào lưới Ba Lan, Kylian Mbappe đã ghi danh mình vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 9 bàn tại các kỳ World Cup khi chưa tròn 24 tuổi.

Trong trận đấu ở vòng 1/8, Olivier Giroud tiếp tục tỏa sáng để góp công giúp đội tuyển Pháp thẳng tiến tứ kết World Cup 2022 sau trận thắng Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8.

Giroud chính là người phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỷ số ở phút 44 sau đường kiến tạo của Kylian Mbappe để mở ra chiến thắng cho "Gà trống Gaulois."

Giroud ăn mừng bàn thắng trong trận Pháp thắng Ba Lan 3-1. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)

Với pha lập công này, Olivier Giroud đã đi vào lịch sử với tư cách chân sút ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Pháp - 52 bàn thắng, vượt qua thành tích của cựu danh thủ Thierry Henry (51 bàn).

Chân sút sinh năm 1986 chỉ cần 116 trận (trung bình ghi 0,45 bàn mỗi trận) để có được thành tích này, trong khi Henry phải mất 123 lần ra sân.

Giroud (36 tuổi 65 ngày) cũng đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở vòng knock-out tại World Cup kể từ sau Roger Milla làm điều này vào 1990 cho Cameroon (38 tuổi 34 ngày).

Trước đó, Giroud là cầu thủ nhiều tuổi thứ 2 sau Roger Milla ghi được cú đúp tại World Cup sau khi có hai bàn thắng vào lưới Australia ở trận ra quân.

Giroud ra mắt đội tuyển Pháp ở tuổi 25 vào năm 2011 khi góp mặt trong trận giao hữu với Mỹ và ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Đức một năm sau đó.

Hiện anh vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn của mình khi mà Pháp đã giành quyền vào tứ kết World Cup 2022. Đối thủ tiếp theo của nhà đương kim vô địch tại Qatar sẽ là đội tuyển Anh.

Mbappe và Giroud cùng lập được kỷ lục trong trận Pháp thắng Ba Lan. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó siêu sao Kylian Mbappe tiếp tục thi đấu thăng hoa, anh là người kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số trước khi tự mình lập một cú đúp vào lưới Ba Lan ở trận này.

Đây cũng là cú đúp thứ 2 mà chân sút số 10 tuyển Pháp có được trên đất Ba Lan sau khi làm điều tương tự ở trận gặp Đan Mạch.

Với cú đúp vào lưới Ba Lan, Kylian Mbappe đã ghi danh mình vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 9 bàn tại các kỳ World Cup khi chưa tròn 24 tuổi.

Kỷ lục trước đó thuộc về Vua bóng đá Pele với 7 bàn thắng - 6 bàn tại World Cup 1958 và 1 bàn tại World Cup 1962 - trước tuổi 24.

Mbappe đã lập kỷ lục sau chiến thắng của Pháp trước Ba Lan. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)

Với 9 bàn thắng ghi được sau 2 kỳ World Cup, Mbappe đã sánh ngang thành tích ghi bàn của Lionel Messi, Uwe Seeler, Karl-Heinz Rummenigge, Roberto Baggio... và vượt qua Cristiano Ronaldo (8 bàn).

Đáng chú ý, 5 trong số 9 bàn thắng mà Mbappe ghi được đến ở những trận đấu tại vòng knock-out World Cup, trong khi con số này của Messi là 1 còn Ronaldo thì chưa một lần nào.

Với những gì đã thể hiện, tiền đạo sinh năm 1998 này rất có thể sẽ tiếp tục ghi thêm bàn thắng tại World Cup 2022 khi mà phía trước anh là màn chạm trán tuyển Anh ở tứ kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang