Messi toả sáng, Argentina vào tứ kết đối đầu Hà Lan

Chủ Nhật, 04/12/2022 07:40

|

(CAO) Siêu sao Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng tại World Cup 2022 để giúp Argentina đánh bại Australia ở trận đấu thứ 2 của vòng 1/8.

Messi là người mở tỷ số cho trận đấu ở phút 35 sau đường chuyền của Nicolas Otamendi, phẩm chất siêu sao đã được thể hiện trong bàn thắng này khi Argentia đang ở thế bế tắc với lối chơi rắn, tranh cướp quyết liệt, không ngại va chạm của Australia. Messi đã có cú sút chìm đi qua rừng chân cầu thủ 'xứ sở của chuột túi' để ghi bàn.

Đây cũng là pha lập công thứ 3 của siêu sao đang khoác áo câu lạc bộ PSG ở vòng chung kết World Cup 2022.

Cú sút chìm của Messi mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng của Messi giúp Argentia thi đấu dễ dàng hơn và nắm thế chủ động trước một Australia chơi rất quyết tâm. 
 

 Messi ăn mừng bàn mở tỷ số trong trận gặp Australia, trên sân Ahmad bin Ali tại Al Rayyan, Qatar. Ảnh: Reuters.

Messi cùng các động đội sau đó đã liên tiếp tạo ra cơ hội trước khung thành của Australia nhưng bàn thắng thứ 2 chỉ đến với họ sau sai lầm của thủ môn Mathew Ryan.

Trong một tình huống pressing, De Paul đã khiến thủ môn Mathew Ryan mắc sai lầm tạo điều kiện cho Julian Alvarez dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số 2-0 ở phút 57.

 Julian Alvarez ghi bàn sau sai lầm của thủ môn Mathew Ryan, nâng tỷ số lên 2-0 cho Argentina. Ảnh: AP

Bị dẫn trước hai bàn, Australia trong thế không còn gì để mất đã chơi dâng cao và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha phản lưới nhà của Enzo Jeremias Fernandez ở phút 77.

Những phút sau đó, Australia gia tăng sức ép nhưng đã không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó tận dụng việc dâng cao của các cầu thủ Australia, Argentina có nhiều pha phản công nhanh nguy hiểm nhưng không có được bàn thắng gia tăng cách biệt, nhất là sự vô duyên của Lautaro Martinez khi bỏ lỡ những pha ăn bàn mười mươi. 

Với kết quả này, Argentina tiến vào tứ kết World Cup 2022, nơi họ sẽ đối đầu với đội tuyển mạnh là Hà Lan.

Trước đó, "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan đã vượt qua đội tuyển Mỹ với tỷ số 3-1 ở trận mở màn vòng 1/8.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang