Thắng thuyết phục chủ nhà Philippines, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA

Thứ Năm, 05/12/2019 21:04

|

(CAO) Gặp nhiều khó khăn khi các cầu thủ tuyển nữ Việt nam ra sân đa số đều bị chấn thương. Dù vậy, với bản lĩnh kinh nghiệm và bản lĩnh của mình thì thày trò HLV Mai Đức Chung cũng đã có điều mình mong muốn. Đó là tấm vé dự trận đấu chung kết .

Ra sân với đội hình gần như được xem là mạnh nhất, ĐT nữ Việt Nam chiếm thế áp đảo gần như hoàn toàn. Tuy vậy, nhận định của HLV Mai Đức Chung phần nào đó đã tỏ ra chính xác, khi đội chủ nhà sở hữu rất nhiều cầu thủ Phi kiều trong đội hình và phần nào đó đã giúp Philippines trụ vững hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, với lối đá áp sát, không ngại va chạm của Philippines, khiến Việt Nam hao tốn rất nhiều thể lực. Cơ hội tốt nhất của các học trò Mai Đức Chung đều đến từ những cú sút của Huỳnh Như, Tuyết Dung, trong khi đó thì đội hình của đội bạn vẫn còn đang chuệch choạc. Nhưng trong thế trống trải, các cú sút lại dứt điểm chệch cột dọc hoặc vượt ra ngoài. 

Phần lớn thời gian, bóng chủ yếu lăn bên phần sân Philippines, nhưng Việt Nam không tận dụng được cơ hội. Một phần do các cú sút không đủ lực, thêm phần nữa là do thủ môn Palacios chơi tập trung cũng như dễ dàng hóa giải.

Tuyết Dung ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT nữ Việt Nam

Tưởng chừng các học trò của HLV Mai Đức Chung bế tắc trong khâu ghi thành bàn thắng sẽ khiến chúng ta bước vào đá hiệp phụ, thì trong một tình huống dàn xếp hợp lý, Thái Thị Thảo đã tung cú dứt điểm chính xác mở tỉ số cho các "cô gái vàng". Có được bàn thắng, Việt Nam tiếp tục tổ chức tấn công để tìm kiếm thêm cơ hội. Phút 84, tiền vệ đang thi đấu trong màu áo PP Hà Nam - Tuyết Dung, đã có cú dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-0 và cũng là kết quả cuối cùng trong sự vui sướng của các CĐV có mặt trên sân Binan.

Với việc Thái Lan đánh bại Myanmar với tỉ số 1-0 ở trận đấu cùng giờ, ĐT nữ Việt Nam sẽ tái ngộ đại diện xứ Chùa Vàng ở trận chung kết diễn ra vào lúc 20h, ngày 8/12 trên SVĐ Rizal Memorial.

Một số hình ảnh đẹp trong trận đấu tối nay:

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam.
Một pha đi bóng bóng quyết liệt của Huỳnh Như (9)
Niềm vui của Thái Thị Thảo khi ghi bàn thắng mở tỉ số
Khá đông các CĐV đến sân Binan cổ vũ cho tuyển Nữ Việt Nam
Các "cô gái vàng" bày tỏ sự vui sướng sau khi đoạt vé vào trận chung kết.
Niềm vui của của trưởng đoàn, trưởng bộ môn bóng đá nữ VFF - ông Phạm Thanh Hùng

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang