HLV Nishino thừa nhận sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm, 05/12/2019 19:05  | A. Quân

|

(CAO) Thái Lan đã trở thành cựu vô địch SEA Games sau khi bị U22 Việt Nam cầm hòa 2-2 dù đã dẫn trước hai bàn ngay từ đầu hiệp 1. Tuy nhiên, sự xuất sắc của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là tiền đạo Tiến Linh đã khiến đội bóng của huấn luyện viên Akira Nishino phải về nước sớm.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Akira Nishino cho rằng hai đội đã trải qua một trận đấu căng thẳng, khó khăn và kết quả 2-2 đã cho thấy điều đó. Theo chiến lược gia người Nhật Bản, Thái Lan đã có khởi đầu vòng đấu bảng không tốt, song thành tích của đội càng được cải thiện trong những trận đấu về sau.

Dù vậy, U22 Thái Lan đã không thể đi tiếp và ông Nishino nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại này. Ông Nishino khẳng định kết quả tại SEA Games không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á sắp tới, song đây sẽ là một bài học kinh nghiệm quý giá dành cho các cầu thủ. Huấn luyện viên Nishino cho rằng các cầu thủ Thái Lan không nên quá buồn bã mà hãy rút kinh nghiệm để tập trung cho các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Trả lời câu hỏi về đội hình của U22 Thái Lan tại SEA Games lần này, ông Nishino đánh giá các học trò vẫn còn trẻ và có nhiều triển vọng, sở hữu kỹ thuật tốt, song điều họ thiếu sót là kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường quốc tế. Ông Nishino cũng dành lời khen cho huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như những sự phát triển vượt bậc mà bóng đá Việt Nam có được trong thời gian gần đây.

HLV Nishino trong trận U22 Thái Lan hòa Việt Nam 2-2 - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trong khi đó, phát biểu họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng hôm nay là một trận đấu khó khăn nhất của U22 Việt Nam trong vòng bảng. Tuy nhiên, dù gặp nhiều áp lực nhưng cuối cùng các cầu thủ Việt Nam cũng không để thua và giành vé vào bán kết.

Giống như trận đấu trước, ông Park Hang-seo tiếp tục gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ vì tinh thần chiến đấu quật cường, quyết không đầu hàng dù gặp muôn vàn khó khăn. Các cầu thủ Thái Lan có thể lực rất tốt nên đã liên tục gây áp lực cho Việt Nam trong hiệp đấu đầu tiên. Trong khi đó, thể lực của U22 Việt Nam không được tốt khi vừa phải trải qua một trận đấu vất vả trước U22 Singapore trên mặt sân cỏ nhân tạo trơn trượt do trời mưa.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tại buổi họp báo

Về quả penalty dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của U22 Việt Nam, ông Park cho biết, trong quá trình tập luyện thì Huỳnh Tấn Sinh thường xuyên là người đá phạt penalty rất tốt. Tuy nhiên, hậu vệ này đã thực hiện không thành công quả phạt đền lúc đầu. Khi trọng tài cho Việt Nam đá lại quả penalty, ông Park không muốn gây áp lực cho Tấn Sinh nên đã lựa chọn Tiến Linh thay thế và cầu thủ này đã không làm phụ lòng người thầy.

Ông Park cũng từ chối đưa ra đánh giá về sai lầm của thủ môn Văn Toản trong hiệp 1 khi cho rằng giờ không phải lúc để đưa ra những lời chỉ trích. Ban lãnh đạo đội sẽ mổ băng ghi hình trận đấu để rút kinh nghiệm cho trận đấu tiếp theo.

Về chấn thương của Quang Hải, ông Park Hang-seo cho rằng tiền vệ này sẽ không thể ra sân trong trận bán kết sắp tới. Tuy nhiên, chấn thương của Quang Hải không quá nặng như dự đoán nên nếu hồi phục kịp và Việt Nam vào chung kết, chắc chắn tiền vệ này sẽ được ra sân.

Ông Park Hang-seo sẽ chỉ có một ngày chuẩn bị trước khi U22 Việt Nam đối đầu với U22 Campuchia trong trận bán kết vào ngày 7/12 tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang