Giải chạy địa hình Lâm Đồng trail 2022: Hơn 2.000 vận động viên tham gia

Thứ Bảy, 12/11/2022 21:14

|

(CAO) Với thông điệp “Về Với Thiên Nhiên", Giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022 đã khai mạc tại TTC-World Thung Lũng Tình Yêu với sự tham gia của gần 2.000 vận động viên trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện thể thao do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Công ty tổ chức Sự kiện Nón Xanh (GreenHat) tổ chức.

Trao hoa cho các nhà tài trợ 

Sự kiện mở đầu vào sáng 11/11 với chuỗi hoạt động EXPO và chào đón vận động viên đến tham quan và nhận bộ vật phẩm, giới thiệu các cung đường chạy dành cho các vận động viên.

Trong buổi sáng 12/11, vận động viên tham gia xuất phát ở các cự li 70km, 45km, 21km và 10km. Sáng chủ nhật ngày 13/11 sẽ xuất phát Kids Trail 3km dành cho các bé trên 6 tuổi và chạy cùng gia đình.

Các VĐV khởi động trước khi vào đường đua

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng nhấn mạnh: Giải chạy địa hình Lâm Đồng Trail 2022 thu hút gần 2.000 VĐV tham dự đến từ 25 quốc gia, với tinh thần khám phá, trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa ẩm thực sẽ là một trong những sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức từ tháng 01/11 và kéo dài đến hết 31/12/2022.

Sự hưởng ứng nhiệt liệt của cộng đồng yêu thích thể thao, cộng đồng chạy bộ, cộng đồng quan tâm sức khỏe, du lịch khám phá và trải nghiệm, tạo nên một nguồn năng lượng tuyệt vời cho tỉnh phát triển các mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe, sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo như một hình thức quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên của Đà Lạt đến du khách trong nước và quốc tế.

Các VĐV chụp hình lưu niệm
VĐV đăng ký giải đua

Hướng tới sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức giải và với các lợi thế về thiên nhiên, Lâm Đồng Trail 2022 sẽ là giải đấu thú vị thu hút các VĐV khắp mọi miền về tham dự.

Ở cự ly đường trường 45km và 70 km, thu hút sự tham gia của nhiều chân chạy có bề dày thành tích tham gia như: Đỗ Trọng Nhơn - runner nổi tiếng trong làng chạy trail, hoàn thành thử thách "Run 100" trong 9 tiếng 02 giây; Tiểu Đường - nhà vô địch giải chạy VietNam Mountain Marathon 2022; Nhớ Hoài - vô địch Việt Nam Trail Marathon 2022; Bùi Văn Đà - vô địch cự ly 42km giải chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2022; Hà Thị Hậu – nhà vô địch của giải chạy Vietnam Mountain Marathon 2022; Quang Trần – nhà vô địch giải chạy địa hình 160km tại Sapa, ca sĩ Đức Tuấn – người được mệnh danh là “ca sĩ chạy khỏe nhất Việt Nam”...

Bên cạnh đó, ở cự ly 21 km ghi nhận nhiều vận động viên tham gia là ca sĩ, nghệ sĩ như ca sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Thái Trinh, hoa hậu Thể Thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy, Nga Võ - đại diện thương hiệu Adidas Việt Nam; Valentin Orange - đại sứ Trail Running của thương hiệu Decathlon…

Các VĐV tham gia chạy cự ly 45km
VĐV dự giải
Các VĐV nước ngoài tham dự giải đua

 Ngoài tổng giá trị giải thưởng tiền mặt dành cho các vận động viên về đích Nhất, Nhì, Ba ở các cự ly lên đến 200 triệu đồng, những nhà vô địch ở các cự ly ngoài phần thưởng tiền mặt cũng sẽ còn được các phần thưởng hiện vật giá trị khác

Các vận động viên tham gia giải chạy về đích ngoài huy chương sẽ còn nhận được giấy chứng nhận hoàn thành cuộc đua. Thành tích này sẽ có giá trị tích lũy điểm để tham gia các giải chạy Trail nằm trong hệ thống giải chạy Aisa Trail Master.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang