Taekwondo dành huy chương đồng Asiad cho Việt Nam

Chủ Nhật, 19/08/2018 13:22

|

(CAO) Tâm điểm ngày thi đấu đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 diễn ra hôm nay (19-8) chính là môn Taekwondo, nơi góp mặt của nhà vô địch thế giới Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội.

Hai kỳ ASIAD gần nhất, Việt Nam chỉ có 2 tấm HCV chia đều ở hai kỳ Đại hội và tất cả đều thuộc về các môn võ. Bộ môn ít người quan tâm nhưng lại vớt vát thành tích cả đoàn Thể thao Việt Nam và có thể tình cảnh này sẽ lại tiếp tục ở Indonesia 2018. Những HCV ASIAD của Thể thao Việt Nam trong lịch sử chỉ có tổng cộng 11 chiếc nhưng có đến 7 HCV thuộc về các môn võ. Trong đó, Karatedo đóng góp đến 4 tấm HCV, còn lại thuộc về Taekwondo (2 chiếc) và Wushu.

Được đưa trở lại vào chương trình thi đấu ASIAD năm nay, môn võ thuật Việt Nam được kỳ vọng lớn sẽ phát huy truyền thống để tiếp tục mang vinh quang về cho đoàn Thể thao Việt Nam. Và trong buổi sáng 19-8 quyền đồng đội nam Taekwondo Việt Nam với Thiên Phụng, Tiến Khoa, Thanh Trung đã giành huy chương đồng.

Trong khi đó, quyền đồng đội nữ Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội đã để thua Hàn Quốc 8180/8260, không thể vào bán kết. Ở nội dung quyền cá nhân nữ, Châu Tuyết Vân cũng đã để thua Defia (Indonesia) điểm số 8.330/8.460, dừng chân ở tứ kết.

Thiên Phụng, Tiến Khoa, Thanh Trung đã giành huy chương đồng Quyền đồng đội nam Taekwondo

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang