Messi lập cú đúp, Barca thắng đậm Alaves

Chủ Nhật, 19/08/2018 10:32

|

(CAO) Trong ngày ra quân đầu tiên ở mùa giải mới, Barcelona đã có trận thắng đậm trước đối thủ Alaves. Ngôi sao người Argentina đã nổ súng trở lại với 1 cú đúp, giúp đội bóng xứ Catalan có khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ chức vô địch

Dù phải tiếp đón đội bóng yếu hơn nhưng HLV Ernesto Valverde vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với Messi, Suarez, Dembele, … nhằm đảo bảo 1 chiến thắng trong trận mở màn. Sự chênh lệch về thực lực đã giúp đội bóng xứ Catalan chiếm hoàn toàn thế trận.

Barcelona làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tục tổ chức các tình huống tấn công. Ảnh: Reuters

Trong hiệp thi đấu thứ nhất Barca tung ra 9 cú sút về phía khung thành Alaves nhưng chỉ có 3 cú sút đi trúng mục tiêu, tuy nhiên tất cả đều không thể thành bàn. Bước sang hiệp 2, HLV Valverde tung Coutinho vào sân giúp hàng công của đội chủ nhà trở nên đa dạng hơn.

Messi ghi bàn, khai thông thế bế tắc cho đội bóng xứ Catalan. Ảnh: Getty Images

Messi được đảm nhiệm vai trò kiến tạo cho Suarez và Dembele, thế nhưng hàng thủ của Alaves thi đấu rất chắc chắn và không ngại phạm lỗi để ngăn cản những pha tấn công. Phút 64, Messi đột phá ngay trước vòng cấm và bị phạm lỗi, sau đó chính siêu sao người Argentina đã thực hiện tình huống đá phạt, ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Barcelona.

Coutinho ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 trong ngày đầu ra quân ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Có được bàn thắng, Barcelona càng thi đấu thăng hoa hơn. Phút 83, đón đường chuyền từ đồng đội, Coutinho đã có cú sút uy lực ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Pacheco.

Dù rất nỗ lực nhưng Alaves vẫn không thể giành lại thế trận. Ảnh: Reuters

Đến phút bù giờ thứ 2, Messi tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử, hoàn thành cú đúp trong ngày đầu ra quân. Đánh bại Alaves với tỷ số 3-0, Barcelona giành trọn 3 điểm và có khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ chức vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang