Atletico: Kình địch mới của Barcelona

Thứ Sáu, 17/08/2018 11:02

|

(CAO) Sự ra đi của Ronaldo đã để lại khoảng trống rất lớn trong đội hình của Real Madrid. Những tưởng Kền kền trắng đã thích nghi được với lối chơi không có Ronaldo, tuy nhiên trận đấu với Atletico tranh Siêu cúp châu Âu mới đây đã cho thấy điều ngược lại.

Không có siêu sao người Bồ Đào Nha, Real đã tỏ ra ‘hụt hơi’ khi phải chơi đôi công trước những đối thủ lớn. Sau thất bại trước Atletico, CĐV Kền kền trắng đã bắt đầu hoài nghi về khả năng cạnh tranh chức vô địch La Liga ở mùa giải này của thầy trò HLV Lopetegui.

Thất bại tại trận tranh Siêu cúp châu Âu đã khiến CĐV Real nghi ngờ về thực lực của HLV Lopetegui. Ảnh: Getty Images

Hiện tại ở La Liga, đội đủ sức ngăn cản Barcelona chỉ còn có Atletico. Dù Real vẫn còn những cầu thủ chất lượng, nhưng vị trí của Ronaldo vẫn chưa có cầu thủ nào đủ sức thay thế. Còn Atletico thì đang có đội hình đồng đều với 2 chân sút chủ lực là Griezmann và Costa.

Màn trình diễn của Diego Costa đã hoàn toàn chinh phục được các CĐV Atletico. Ảnh: AP

Đặc biệt, Griezmann đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Atletico đến năm 2023. Việc giữ chân được tiền đạo người Pháp sẽ đảm bảo sức mạnh cho hàng công của Atletico. Ngoài ra, Diego Costa cũng là một mối nguy hiểm và sẽ khiến hàng phòng ngự của mọi đối thủ phải vô cùng vất vả.

Thomas Lemar là tân binh được kì vọng sẽ tỏa sáng tại mùa giải này. 

Bên cạnh đó, khu vực giữa sân của Atletico cũng có những cái tên đáng tin cậy, biết tỏa sáng đúng lúc như Koke và Thomas Lemar. Ở hàng thủ, Godin và Jose Gimenez sẽ là ‘bức tường’ vững chắc, ngăn cản các chân sút của đối thủ. Tại World Cup 2018, kinh nghiệm của Godin và sức trẻ của Gimenez đã giúp Uruguay thi đấu thành công.

Kinh nghiệm của Godin sẽ đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Oblak.

CĐV Atletico kì vọng 2 cầu thủ này sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và trở thành ‘bức tường’ vững chắc trước khung thành của thủ môn Oblak. Với đội hình ổn định và đã lấy lại tinh thần sau khi giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu 2018, đoàn quân của HLV Simeone sẽ là kình địch mới của Barcelona trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang