Ông Trần Anh Tú không ra tranh cử Phó chủ tịch VFF

Thứ Năm, 26/04/2018 17:29  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã bất ngờ thông báo không ra tranh cử vào chức danh phó chủ tịch Tài chánh Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII nữa. Đây vốn là một trong những vấn đề mà ông đã gặp nhiều sức ép trong thời gian qua.

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định này. Tôi sẽ không tham gia tranh cử vào chức vụ Phó Chủ tịch Tài chính VFF nữa, vì thấy những tranh cãi trước thềm đại hội VFF đã tạo ra dư luận không tốt, ảnh hưởng tới bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để tập trung cho công việc tại VPF và các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đang có những phát triển rất tích cực. Tôi nhận thấy cần có ai đó để chấm dứt những tranh cãi này, và tôi thấy mình phải rời cuộc đua để tập trung cho những nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam 2018”, ông Trần Anh Tú cho biết.

Ông Trần Anh Tú không ra tranh cử ghế Phó chủ tịch VFF

Ông Tú chia sẻ thêm: “Đã có những sức ép lớn nhằm vào việc tôi đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng của bóng đá Việt Nam, nhưng đó không phải lý do dẫn tới việc tôi xin rút. Vì chúng ta đều biết kết quả của công việc mới là điều nói lên năng lực của con người chứ không phải chức danh mà họ nắm giữ. Tôi ra ứng cử chỉ với mục tiêu đóng góp và cũng rút lui khi nhận thấy đó là một động thái có lợi nhất cho bóng đá VN vào thời điểm này. Tôi hy vọng đại hội sẽ tìm ra được một người phù hợp với vị trí này và tôi sẽ ủng hộ hết mình cho những kế hoạch mang lại lợi ích cho bóng đá Việt Nam.

Vấn đề mà nhiều người quan tâm là ông Tú rút lui khỏi cuộc đua phó chủ tịch tài chính và vận động tài trợ của VFF thì liệu ông còn đủ tứ cách đại diện 15% vốn cổ phần của VFF tại công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hay không? Nếu không được đại diện vốn của VFF, ông Tú khó lòng giữ chức chủ tịch HĐQT VPF vì không phải là cổ đông, trừ phi ông được bầu lại vào ban chấp hành VFF khóa 8.

Ông Tú cho biết sẽ dành nhiều thời gian hơn để tập trung cho công việc tại VPF và các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đang có những phát triển rất tích cực.

Rút lui khỏi cuộc đua vào ghế phó chủ tịch VFF, nhưng ông Tú cho biết vẫn sẽ tranh cử vào chức danh ủy viên ban chấp hành VFF khóa VIII.

Sau khi ông Tú rút lui, cuộc đua vào ghế phó chủ tịch phụ trách tài chánh VFF khóa VIII chỉ còn hai ứng viên là ông Lê Văn Thành Chủ tịch HĐQT công ty Động Lực và ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty CP Ca cao VN.

4 ứng viên cho chức danh phó chủ tịch chuyên môn gồm ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF khóa 7; Ông Dương Vũ Lâm, Trưởng văn phòng đại diện phía nam VFF; Ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Ông Phạm Ngọc Viễn, Trưởng Ban chiến lược VFF khóa 7; Ông Tuấn cũng là ứng viên duy nhất ứng viên chức chủ tịch VFF cùng với ba ứng cử viên khác gồm ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên; Ông Cấn Văn Nghĩa Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia; Ông Lê Quý Phượng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường Đại học TDTT TP.HCM, Trưởng Ban y học VFF khóa 7.

Ngoại trừ ông Nguyễn Công Khế, ba ứng viên còn lại cho chức chủ tịch phải có sự đồng ý bằng văn bản cho ra tranh cử của Bộ VH – TT – DL theo đúng quy định về phân cấp quản lý cán bộ.

Có 6 nhân vật được đề cử và ứng cử vào chức danh phó chủ tịch phụ trách truyền thông: Ông Cao Văn Chóng, Giám đốc điều hành phụ trách truyền thông Becamex IDC; Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa 7; Ông Lương Hoàng Hưng, Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo; Ông Nguyễn Văn Phú, Tổng biên tập Báo Bóng đá; Ông Nguyễn Lân Trung, Chủ tịch Hội đồng Hợp tác - phát triển Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội; Và ông Phan Anh Tú, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội.

Sau nhiều lần trì hoãn, đại hội VFF sắp tới dự kiến diễn ra vào tháng 6-2018.

VFF kiến nghị chấn chỉnh 'trò’ bốc thăm lạ lùng của Malaysia tại SEA Games
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang