Salah chói sáng, Liverpool hủy diệt AS Roma

Thứ Tư, 25/04/2018 08:16

|

(CAO) Một lần nữa Salah lại là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu, cầu thủ Ai Cập lập cú đúp và có 2 đường chuyền thành bàn, qua đó giúp Liverpool giành chiến thắng trận lượt đi với tỷ số 5-2.

Hành quân đến sân Anfield, HLV Eusebio Di Francesco đã tái hiện sơ đồ 3-4-3 từng hạ gục Barcelona 3-0 trong trận tứ kết lượt về. Với sơ đồ thiên về tấn công, Roma chủ động gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân chủ nhà Liverpool. Đội bóng Italia đã thực hiện tốt ý đồ chiến thuật trong khoảng 20 phút đầu. Thậm chí, nếu may mắn hơn Roma đã có bàn mở tỉ số trước.

Salah liên tục khiến hàng phòng ngự Roma chao đảo.

Tuy nhiên, dường như HLV Klopp đã chuẩn bị phương án đối phó với chiến thuật này của Roma. The Kop nhanh chóng lấy lại thế trận sau khoảng thời gian đầu và 3 mũi nhọn Salah, Firmino, Sadio Mane đã nhấn chìm đoàn quân La Mã.

Pha vẩy bóng nâng tỉ số lên 2-0 của Salah.

Phút 35, Salah đã mở tỷ số cho Liverppol bằng cú cứa lòng chân trái, hạ gục thủ thành Alisson. Có được bàn thắng Liverpool thi đấu càng thăng hoa hơn, chỉ 10 phút sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, Salah tiếp tục có pha bứt tốc và vẩy bóng qua người thủ thành Roma nâng tỷ số lên 2-0.

Bộ ba Salah, Firmino và Sadio Mane hoàn toàn hủy diệt hàng thủ Roma.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, AS Roma vẫn không có cách nào khiến khung thành của Liverpool lung lay. Những gì Roma có thể làm là nỗ lực ngăn cản Liverpool gia tăng cách biệt. Thêm một lần nữa, Salah làm cho CĐV Roma có mặt tại sân Anfield khâm phục với 2 đường chuyền thành bàn cho Sadio Mane ở phút 56 và Firmino phút 61. Niềm vui càng nhân lên nhiều lần khi Firmino hoàn thành cú đúp của mình ở phút 68, nâng tỉ số lên 5-0.

Thi đấu chủ quan, Livepool đã để thủng lưới 2 bàn vào cuối trận.

Dù dẫn trước với thế trận áp đảo nhưng với tâm lý chủ quan và việc rút Salah ra nghỉ đã khiến Liverpool phải nhận 2 bàn thua vào cuối trận. Chiến thắng 5-2 đã mở toang cánh cửa vào chung kết cho thầy trò Klopp. Với việc Salah đang thi đấu thăng hoa, Liverpool có quyền nghĩ tới chức vô địch. Tuy nhiên, Liverpool cần phải hết sức thận trọng nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Barcelona.

Video trận đấu giữa Liverpool và AS Roma:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang