CĐV ném đá, VFF bị phạt nặng

Thứ Năm, 29/12/2016 11:27  | Tường Lân

|

(CAO) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bị phạt 38.000USD vì sự cố xảy ra sau trận hoà trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016.

CĐV ném đá vỡ kính xe buýt Indonesia

Trong trận đấu ngày 7-12, đội tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hoà 2-2 và dừng bước với tỷ số chung cuộc 3-4 (VN thua 1-2 ở lượt đi). Thất vọng trước kết quả này, một số người quá khích ném đá vào xe buýt chở Indonesia khiến bác sĩ và trợ lý HLV của Indonesia bị thương.

Để đảm bảo an toàn cho đội khách, VFF thay xe và bố trí lực lượng bảo vệ, đưa thầy trò HLV Anlfred Riedl về khách sạn. Trước hành động xấu xí đó, đại diện VFF đứng ra xin lỗi Indonesia cũng như họp bàn rút kinh nghiệm. Công an cũng vào cuộc để tìm ra những kẻ quá khích làm ảnh hưởng hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Hành động này sau đó bị lên án dữ dội; và mới đây, VFF bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo phạt 38.000USD và cảnh cáo vì đây là lần đầu để xảy ra sự cố. Mức phạt này cũng bao gồm các lỗi khác như: để khán giả sử dụng pháo sáng, ném túi nước trong thời gian diễn ra trận đấu...

Trong quá khứ, NHM Việt Nam cũng từng bị CĐV Malaysia hành hung khiến nhiều người bị thương sau khi ĐTQG thắng trong trận bán kết lượt đi AFF 2014 diễn ra trên sân Shah Alam. Việc làm xấu xí của đội chủ nhà khi đó bị NHM Việt Nam lên án dữ dội; và rồi hôm nay, những lời chỉ trích đó lại hướng vào Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang