West Ham 2-1 Chelsea:

'Nhà nghèo' lại gây sốc

Thứ Bảy, 24/10/2015 23:03  | Tường Lân

|

(CAO) West Ham đã có một trận đấu đầy quả cảm và giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea để tạm vươn lên xếp thứ 2 BXH Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đấu.

Hành quân đến sân Upton Park của West Ham trong bối cảnh CLB đang gặp muôn vàng khó khăn nhưng Chelsea vẫn nhập cuộc hết sức tự tin. Các học trò của HLV Mourinho chủ động đẩy cao đội hình bằng những miếng đánh phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng vấp phải hàng phòng ngự kín kẽ của West Ham.

Niềm vui của các cầu thủ West Ham

Trong khi lợi thế vẫn chưa được The Blue tạo ra thì họ bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng hậu vệ. Xuất phát từ quả đá phạt góc của West Ham bên cánh trái, một cầu thủ của Chelsea phá bóng hụt tạo điều kiện để Zarate dứt điểm hiểm hóc, hạ thủ thành Begovic.

Những phút sau, đội chủ sân Satmford Bridge tràn lên tấn công dồn dập. Phút 32, Willian sút phạt khá hiểm vào góc thấp khung thành của West Ham, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Adrian mới từ chối bàn thắng của đội khách. Chỉ 4 phút sau, Zouma đánh đầu căng sau quả phạt góc của Fabregas, nhưng tiếc là bóng chỉ chạm vạch vôi (công nghệ Goal-line đã chứng minh).

Chiếc thẻ vàng thứ 2 của Matic đẩy Chelsea vào tình cảnh khó khăn

Ngay sau tình huống chết hụt này, West Ham có câu trả lời xứng đáng cho Mourinho và các họ trò. Phút 39, Lanzini thoát xuống trống trải, đối mặt với Begovic, nhưng cú bấm bóng của anh lại đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của hàng ngàn CĐV trên khán đài.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý trong hiệp một là chiếc thẻ vàng thứ hai của Matic sau pha truy cản trái phép tiền đạo West Ham ngay sát vạch 16m50. Trước đó, tiền vệ này nhận thẻ vàng đầu tiên khi phạm lỗi từ phía sau với Kouyate. Với 10 người, áp lực càng đè nặng lên vai HLV Mourinho và các học trò.

Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Upton Park hạ thấp đội hình, nhường lại thế trận cho Chelsea. Chính điều này đã khiến họ trả giá bằng bàn thua ở phút 56. Từ một pha đá phạt góc, bóng tìm đến chân Cahill và trung vệ này dứt điểm trái phá ở cự ly gần, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trận thua này tiếp tục đẩy Chelsea vào vòng khó khăn

Chơi trên sân nhà với thế trận hơn người, các cầu thủ West Ham đẩy cao đội hình để tận dung ưu thế. Và những thay đổi của HLV Slaven Bilic nhanh chóng giúp đội chủ nhà tạo được lợi thế. Phút 79, cầu thủ vào sân thay người, Andy Caroll bật cao đánh đầu tung lưới Chelsea, nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham.

Những phút ít ỏi cuối trận, gần như tất cả các cầu thủ The Blue đều tràn sang phần sân còn lại để tìm kiếm hy vọng, nhưng tỷ số không có gì thay đổi khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng này giúp West Ham giành được 20 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 BXH Premier League (sau Manchester City). Trong khi đó, Chelsea tiếp tục rơi vào vòng khủng hoảng ở khu vực cuối bảng với 11 điểm sau 10 trận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang