"Quỷ đỏ" đại thắng tại Goodison Park

Thứ Bảy, 17/10/2015 23:35  | Tường Lân

|

(CAO) Manchester United dễ dàng đánh bại Everton 3 bàn không gỡ ngay trên sân Goodison Park nhờ các bàn thắng của Schneiderlin, Ander Herrera và Rooney.

Trận đấu diễn ra một chiều

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng “Quỷ đỏ” hoàn toàn tự tin trong cách tiếp cận trận đấu. Đội bóng của HLV Van Gaal chơi tập trung ở sân nhà và kiểm soát toàn bộ tuyến giữa. M.U liên tục thực hiện những pha tấn công sắc xảo buộc đội chủ nhà Everton phải lùi sâu phòng ngự.

Sự linh hoạt trong cách tấn công giúp M.U sớm có bàn vươn lên dẫn trước. Phút 18, Chris Smalling thực hiện quả đá phạt góc đưa bóng đến vị trí của Morgan Schneiderlin, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương khống chế gọn gàng trồi tung cú dứt điểm kỹ thuật hạ thủ thành Tim Howard.

Herrera ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0

Trên đà hưng phấn, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Everton. Chỉ 4 phút sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Ander Herrera đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho “Quỷ đỏ” sau quả tạt bóng như đặt của Marcos Rojo bên cánh trái. Ở những phút cuối hiệp một, Rooney đi bóng táo bạo vào vòng cấm rồi chuyền ngược ra cho Martial, tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại không đủ hiểm để trở thành bàn thắng.

Sang hiệp hai, M.U chủ động hạ thấp đội hình chơi phản công và Everton dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Phút 55, tiền vệ chạy cánh Lenon thoát xuống tốc độ rồi căng ngang vào trong để Lukaku dứt điểm cận thành, nhưng không thắng được De Gea. Chỉ 5 phút sau, cú đá phạt đập đất hiểm hóc của Barkley một lần nữa bị thủ môn người Tây Ban Nha từ chối.

Rooney ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U

Trong khi bàn rút ngắn chưa đến thì lưới của Everton tiếp tục rung lên lần thứ 3. Phút 62, trung vệ Phil Jagielka phía đội chủ nhà chuyền bóng bất cẩn tạo điều kiện để M.U phản công. Herrera có đường kiến tạo thuận lợi cho Rooney băng xuống sút tung lưới đội bóng cũ.

Bàn thắng này như đánh sập tinh thần chiến đấu của đội bóng vùng Merseyside. Dù rất cố gắng trong thời gian còn lại nhưng Everton cũng không thể có bàn danh dự. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 dành cho “Quỷ đỏ”.

Thắng trận, Manchester United trở lại vị trí thứ 2 trên BXH Premier League với 19 điểm sau 9 trận (trước khi trận đấu giữa Watford và Arsenal kết thúc), kém Manchester City 2 điểm, bởi đội bóng này cũng có chiến thắng huỷ diệt 5-1 trước Bournemouth ở trận đấu cùng giờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang