Tottenham 0-0 Liverpool:

Trận cầu tâm điểm tẻ nhạt

Thứ Bảy, 17/10/2015 20:45  | Tường Lân

|

(CAO) Dù thi đấu rất nỗ lực trước Tottenham, nhưng các cầu thủ Liverpool chỉ có thể giành được một điểm tại White Hart Land trong trận cầu không bàn thắng.

Trận đấu nóng lên từ những pha vào bóng thô bạo

Bước vào trận đấu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh, Liverpool nhập cuộc khá tự tin trước đội chủ nhà. Lối chơi áp sát của The Kop khiến hàng phòng ngự của “Gà trống” trở trên lúng túng trong những tình huống chống đỡ. Phút thứ 10, đoàn quân của tân HLV Juergen Klopp xuýt nữa có bàn mở tỷ số khi cú đánh đầu của tiền đạo Divock Origi chạm xà ngang khung thành Tottenham.

Tuy nhiên, sau pha hỏng ăn này, Liverpool lại để mất thế trận vào tay đội chủ sân White Hart Land. “Gà trống” triển khai rất nhiều đường chuyền ngắn nhằm kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Phút 28, xuất phát từ đường chuyền bóng lỗi của Lallana bên phần sân nhà, Clinton Njie thoát xuống nhận bóng từ đồng đội rồi thực hiện cú vẩy má ngoài điệu nghệ về góc xa, nhưng không đánh bại được thủ môn Mignolet.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt với thế trận chặt chẽ từ hai đội

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành “Quỷ đỏ vùng Merseyside”. Phút 37, Harry Kane nhận bóng trong tư thế trống trải trước khi tung cú sút căng, nhưng bị Mignolet đẩy lùi. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một, hai đội tạm rời sân với tỷ số hoà 0-0.

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra với thế trận chặt chẽ. Cả chủ và khách đều đề cao khâu phòng ngự. Những tình huống đánh chặn quyết liệt từ xa thay thế cho các pha tấn công đẹp mắt. Hơn 20 phút hiệp 2 trôi qua mà không có một tình huống nào đáng chú ý.

Mãi đến phút 78, cơ hội thật sự mới được Liverpool tạo ra. Trong một tình huống phản công nhanh, Coutinho chuyền bóng chính xác sang cánh trái cho Origi, tiền đạo này xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Tottenham rồi sút chéo góc, nhưng không thắng được bàn tay của thủ thành Lloris.

HLV Klopp chưa để lại dấu ấn đậm nét

Chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà có pha trả lời xứng đáng. Eriksen đi bóng táo bạo vượt qua 3 cầu thủ The Kop trước khi chuyền cho Harry Kane. Số 10 của “Gà trống” tung cú sút rất căng bằng mu chính diện, nhưng rất tiếc, người chiến thắng lại là Mignolet.

Trong những phút ít ỏi còn lại, đội chủ sân Anfield liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha tấn công với tốc độ rất cao. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không xuất hiện tại White Hart Land. Kết quả 0-0 phản ánh đúng cụ diện của trận đấu này.

Dù được đặt khá nhiều kỳ vọng nhưng HLV Juergen Klopp không thể mang lại dấu ấn nào đậm nét trong lần đầu dẫn dắt một đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang