Người khốn gặp kẻ khó

Thứ Bảy, 27/02/2016 11:05  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Hai “ông lớn” Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh gặp trong hoàn cảnh cả hai đều thất bại ở lượt trận ra quân nên đều quyết tâm tìm chiến thắng đầu tay. Cũng trong cảnh tương tự, XSKT Cần Thơ và SLNA cũng phải quyết chiến.

Với việc chia tay HLV Phan Thanh Hùng cùng việc ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, mùa giải 2016 được dự đoán sẽ rất khó khăn cho Hà Nội T&T, đội bóng luôn được xem là ứng viên vô địch trong những mùa giải trước.

Thực tế là ở trận ra quân, trước đối thủ Thanh Hóa mà Hà Nội T&T luôn có được kết quả thuận lợi ở những mùa trước, thì đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã phải “phơi áo” với 3 bàn thua trắng tại Thanh Hóa.

Thanh Hóa, ứng cử viên chức vô địch mùa giải V.League 2016

Trận thua đậm đó khiến nhiều ánh mắt dòm vào đội bóng thủ đô và dò xét về khả năng xưng hùng của Hà Nội T&T ở mùa giải năm nay.

Tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng này là cơ hội để Hà Nội T&T lấy lại uy phong của mình. Bời dù Than Quảng Ninh được xem là đối thủ khó chịu từ khi góp mặt ở V.League nhưng đều phải nhận thất bại trong cả 4 lần đối đầu trước đây với Hà Nội T&T.

Ngược lại, Than Quảng Ninh cũng rất muốn thay đổi lịch sử. Đặc biệt là đoàn quân của HLV Như Thuần đang khát điểm sau trận đầu ra quân thất bại ngay trên sân nhà Cẩm Phả. 

XSKT Cần Thơ sẽ tiếp SLNA trong một trận đấu mà hai đội không còn đường lùi sau khi cùng thất bại ở lượt trận ra quân. Vừa thua ở lượt trận đầu tiên nên khi về sân nhà, đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo được nhận lệnh phải chiến thắng để làm quà cho người hâm mộ.

Trong khi đó, SLNA sau khi thua Hải Phòng ngay trên sân nhà ở lượt ra quân đã làm cho rất nhiều khán giả xứ Nghệ tức giận bỏ về. Thế nên SLNA không được phép thi đấu “ầu ơ” ở trận này nếu không muốn người hâm mộ Nghệ An nổi cơn tam bành.

Đặc biệt là hội CĐV SLNA cũng lên kế hoạch “độ bổ” Cần Thơ để cỗ vũ cho SLNA cũng như để kỷ niệm 37 năm thành lập CLB.

Cần Thơ quyết tâm thắng SLNA trên sân nhà để làm quà cho cổ động viên

Một điều thú vị ở trận đấu này là trong đội hình của XSKT Cần Thơ có nhiều cầu thủ mùa trước chơi cho SLNA thì ngược lại, ở đội hình của SLNA cũng nhiều cầu thủ trước mùa trước chơi cho XSKT Cần Thơ (được SLNA cho mượn). Một trận đấu của những mối ân tình nhưng mỗi đội lại phải có mục tiêu riêng vì thế trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ.

Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa sẽ là thử thách lớn cho tham vọng của Thanh Hóa. Dù xét về lực lượng, đội chủ nhà không có gì để so sánh với Thanh Hóa được đầu tư mạnh mẽ cho tham vọng vô địch.

Tuy nhiên, cái chất “ngổ ngáo” của đoàn quân HLV Võ Đình Tân luôn khiến nhiều ông lớn ở V.League khiếp sợ.

Ngay lượt trận đầu, Sanna Khánh Hòa đã gây sốc với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh. Còn trở lại quá khứ ở mùa giải trước thì sân nhà 19-8 luôn là nơi đi dễ khó về với các đội khách, kể cả những đội mạnh ở V.League.

Lịch thi đấu:

17h: Sanna Khánh Hòa – Thanh Hóa

17h: XSKT Cần Thơ – SLNA

17h30: Hà Nội T&T – Than Quảng Ninh

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang