Thắng trận, Manchester City đứng trước cánh cửa lịch sử

Thứ Năm, 25/02/2016 07:48  | Tường Lân

|

(CAO) Các cầu thủ Manchester City có một trận đấu xuất sắc và giành thắng lới trước Dynamo Kiev với tỷ số 3-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay (25-2).

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Dynamo Kiev nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ liên tục dồn ép đội khách The Citizens với những pha lên bóng vô cùng nguy hiểm. Điển hình như pha dứt điểm của Andriy Yarmolenko ở phút thứ 4 hay cú sút căng của tiền đạo Lukasz Teodorczyk ở phút 12.

Tổng hợp trận đấu

Tuy nhiên, mải mê tấn công mà quên nhiệm vụ phòng ngự, các cầu thủ chủ nhà phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 15. Từ quả đá phạt góc của David Silva, Yaya Toure bật cao đánh đầu nhả bóng cho Sergio Aguero để tiền đạo người Argentina xử lý kỹ thuật, sút tung lưới thủ môn Oleksandr Shovkovskiy.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Dynamo Kiev buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Pellegrini chủ động chơi phòng ngự phản công nhanh. Đến phút thứ 40, từ một tình huống “hồi mã thương”, David Silva có mặt kịp thời đệm bóng cận, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Anh.

Sau giờ nghỉ, thế trận bắt đầu đổi chiều. Manchester City làm chủ trận đấu, còn đội chủ nhà co về phòng ngự. Tuy nhiên, Dynamo Kiev bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 59 do công Vitaliy Buyalskiy sau cú phá bóng hỏng của Nicolas Otamendi.

Aguero toả sáng giúp Manchester City thắng trận

Nhưng phút sau đó, Manchteser City như bừng tỉnh, họ vùng lên thi đấu áp đảo đối thủ. Hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng lần lượt Aguero, Yaya Toure bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách.

Mãi đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure mới toả sáng bằng pha cứa lòng chân trái hoàn hảo, ấn định chiến thắng 3-1 cho The Citizens.

Thắng cách biệt trên sân khách, đoàn quân của HLV Pellegrini đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League khi trận lượt về họ được thi đấu tại thánh địa Etihad.

Trong trận đấu còn lại, các cầu thủ PSV hoà Atletico Madrid 0-0.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang