Arsenal 0-2 Barcelona:

Messi đè bẹp 'Pháo thủ' tại Emirates

Thứ Tư, 24/02/2016 09:29  | Tường Lân

|

(CAO) Tiền đạo Lionel Messi có một trận đấu thăng hoa cùng đồng đội khi lập cú đúp giúp Barcelona hạ gục Arsenal 2-0 ngay tại Emirates trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Messi đè bẹp "Pháo thủ"

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng trước một “Gã khổng lồ” đang bất khả chiến bại, “Pháo thủ” chấp nhận chơi phòng ngự phản công ngay từ những phút đầu. Lối chơi áp sát và đánh chặn từ xa giúp họ hạn chế tối đa những pha lên bóng của đối thủ.

Không chỉ chắc chắn bên phần sân nhà, Arsenal còn tỏ ra vô cùng sắc xảo trong những tình huống phản công. Nếu quyết đoán hơn, Chamberlain có thể đã lập công mở tỷ số trong một pha lộn xộn trước khung thành Ter Stegen ở phút 22.

Trong 45 phút đầu tiên, bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, các mũi tấn công của Barca gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Petr Cech. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hoà 0-0.

Messi lập cú đúp

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Barca vẫn cầm bóng tấn công còn Arsenal co mình phòng ngự. Mãi đến phút 71, sự áp đảo mới được đội khách cụ thể hoá bằng bàn thắng. Bộ 3 Neymar - Messi - Suarez phối hợp hoàn hảo để tiền đạo người Argentina ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước, Arsenal buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ và để lộ những lỗ hổng chết người bên phần sân nhà cho Barca khai thác. Đến phút 83, Flamini phạm lỗi với Messi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ hoảng cách 11m, Messi lần thứ hai đánh bại Petr Cech để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Với kết quả này, Barcelona gần như đặt một chân vào vòng tứ kết. Còn với Arsenal, họ phải nỗ lực gấp bội trên đất Tây Ban Nha trong trận lượt về nếu muốn đi tiếp.

Trong trận đấu còn lại, Juventus xuất sắc cầm hoà Bayern Munich sau khi bị dẫn trước 2 bàn. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang