Người hâm mộ ngất ngây trước chiến thắng của Việt Nam trước Nhật Bản

Chủ Nhật, 19/08/2018 20:16

|

(CAO) Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Nguyễn Quang Hải khi trừng phạt sai lầm của hàng thủ Nhật Bản ở ngay phút thứ 3 của trận đấu đem về cho Việt Nam chiến thắng.

Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, Việt Nam đứng nhất bảng. Điều quan trọng hơn, lối đá quyết liệt cùng sự tự tin của các cầu thủ là vũ khí sắc bén khiến chúng ta không còn ngại bất cứ đối thủ nào và khiến người hâm mộ nước nhà hoàn toàn yên tâm.

Trước khi trận đấu diễn ra, dư luận đều dự đoán thầy trò HLV Park Hang-Seo sẽ gặp nhiều khó khăn dù đứng nhất hoăc nhì bảng đấu, bởi kết quả như thế nào cũng khiến Olympic Việt Nam đều gặp phải những khó khăn khác nhau nếu lọt vào vòng hai.

Về phần Olympic Việt Nam, việc tránh được đội bóng được coi là mạnh nhất bảng dù theo cách khá hy hữu cũng khiến áp lực nhất bảng bớt đè nặng đôi vai của HLV Park Hang-Seo. Ai cũng biết việc phải đối đầu với các đội có thứ hạng ba ở một bảng nào khác nếu như đứng nhất bảng ở vòng kế tiếp sẽ dễ dàng hơn nhiều so với gặp Malaysia (nhất bảng D).

Tuyển Olympic Việt Nam trong trận đấu với Nhật Bản

Do đó, câu hỏi cho nhà cầm quân người Hàn Quốc trước trận đấu diễn ra là liệu ông có cần tung ra đội hình mạnh nhất để chiến đấu cho vị trí đầu bảng với người Nhật hay không, hoặc liệu ông Park có tính con đường xa hơn khi để dành lực lượng cho vòng 16 đội?

Không ai có thể biết HLV Park Hang-Seo đang “toan tính” những điều gì, nhưng trước trận đấu diễn ra ông vẫn một mực khẳng định rằng Olympic Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình cho vị trí đầu bảng: “Chúng tôi không việc gì phải né Olympic Hàn Quốc. Với Olympic Việt Nam, mỗi trận đấu đều là chung kết, gặp đội nào chúng tôi cũng thi đấu hết mình".

Chính vì vậy mà đội hình xuất phát theo “mưu đồ” của ông vẫn là những con bài chiến lược của HLV Park Hang-Seo và chính các học trò của ông cũng đã xuất sắc dành chiến thắng tối thiểu để tặng ông thầy người Hàn Quốc trước Olympic Nhật Bản bằng tỉ số 1-0 để xuất sắc dành ngôi vị đầu bảng.

Dù ít ỏi, nhưng CĐV Việt Nam trên sân vui mừng cuồng nhiệt sau pha ghi bàn của Quang Hải ngay phút thứ 3

Rõ ràng, dựa theo cục diện hiện tại của các nhánh đấu, HLV Park hoàn toàn có quyền quyết định để lấy suất nhất hoặc nhì bảng nhằm đưa Việt Nam vào nhánh dấu dễ dàng hơn. Cụ thể, nếu đội nhất bảng D, sẽ đá ở nhánh cực kỳ khó khăn nếu vượt qua được vòng 1/8, bởi họ nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với Palestine ở Tứ kết và gặp Uzbekistan ở Bán kết. Cả hai đội bóng trên đều là những đại diện ưu tú của khu vực châu Á và cực kỳ khó đánh bại.

Tuy nhiên, với cá tính cũng như phong cách của ông Park thì việc buông trận đấu với người Nhật là điều khó đối với ông ở thời điểm hiện tại bởi ông đang có những “toan tính” xa hơn và ông đã và đang có những thành công nhất định, đặc biệt là đối với bóng đá Việt Nam.

Chính vì vậy mà việc dành chiến thắng thắng trước Olympic Nhật Bản là bài toán dũng cảm và thành công bước đầu trong ‘”toan tính” của HLV Park Hang-Seo.

Có thể nói, một chiến thắng trong nhiều sự lựa chọn không những giúp cho Olympic Việt Nam khẳng định vị thế của mình ở sân chơi châu lục mà còn là món quà xứng đáng dành cho các CĐV đã và đang ủng hộ hết mình cho các cầu thủ trẻ U23. Hy vọng mọi “toan tính” của HLV Park Hang-Seo sẽ đi đúng vào “quỹ đạo” đề ra.

Suốt trận đấu, mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng các chàng trai Việt Nam không hề thua kém đối thủ, chơi tự tin, bản lĩnh và đặc biệt rất máu lửa.

Dù có bàn thắng sớm nhưng Olympic Việt Nam không cho thấy dấu hiệu lùi về bảo toàn tỷ số, ngay cả trong hiệp 2, mà luôn tìm mọi cách tấn công, gấy sức ép lên hàng thủ của đội bạn và tìm kiếm bàn thắng. Và nếu may mắn hơn, các chàng trai của chúng ta có thể đã ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Với chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản, và đặc biệt là lối chơi, sự tự tin, máu lửa, quyết liệt tranh chấp của các cầu thủ và thể lực không có dấu  hiệu bị xuống sức ở cuối trận đấu, là những tiền đề vững chắc để Olympic Việt Nam tiến xa hơn ở Asiad 2018.

HLV Park Hang-Seo chỉ đạo trong trận đấu
Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng sau khi Quảng Hải trừng phạt sai lầm của hàng thủ Nhật Bản
Những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ 2 đội

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang