'Lời nguyền' ứng nghiệm

Thứ Năm, 14/04/2016 07:44  | Tường Lân

|

(CAO) “Lời nguyền Champions League” một lần nữa ứng nghiệm khi Atieltico Madrid đánh bại Barcelona bị 2-0 trong trận lượt về vòng tứ kết diễn ra rạng sáng nay (14-4) để loại Nhà ĐKVĐ khỏi đấu trường châu Âu.

Diễn biến trận đấu

Trước trận đấu này, giới mộ điệu nhắc nhiều đến cái gọi là “Lời nguyền Champions League” (không một CLB nào bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu) mặc dù Barca từng đánh bại Atletico 2-1 trong trận lượt đi. Tại Vicente Calderon rạng sáng nay, “lời nguyền” một lần nữa ứng nghiệm, “Gã khổng lồ xứ Catalan” chính thức trở thành những nhà cựu vô địch. Người gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các Cule chính là Antoine Griezmann.

Khi trọng tài vừa thổi hồi còi khai cuộc, Atletico Madrid tràn lên tấn công phủ đầu đối thủ. Khung thành Ter Stegen liên tiếp trải qua những tình huống sóng gió. Không chỉ vậy, lối chơi pressing, áp sát liên tục giúp các “Chú rồng” gần như vô hiệu hoá tất cả các mũi nhọn của Barca như Messi, Neymar, Suarez...

Trong thế trận ép sân như vậy, bàn thắng đến với đội chủ nhà cũng không có gì bất ngờ. Phút 36, Jordi Alba phá bóng thiếu lực tạo điều kiện cho Saul Niguez vảy má ngoài điệu nghệ để Antoine Griezmann trong thế không người kèm dễ dàng đánh đầu hạ gục Ter Stegen, quân bình tỷ số sau 2-2 sau 2 lượt trận.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid

Theo luật bàn thắng trên sân khách, Barcelona bị loại nếu trận đấu khép lại với tỷ số này. Chính vì vậy, “Gã khổng lồ” buộc phải dâng cao tấn công khi quay trở lại sau giờ nghỉ. Nhưng các pha phối hợp kiểu Tiqui-taka của họ bỗng trở nên lỗi nhịp khi vấp phải hàng phòng ngự chặt chẽ và đầy cơ bắp của đội chủ nhà. Tuy nhiên, với sức ép liên tục, Barca cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng tất cả đều bị thủ thành Jan Oblak chặn đứng.

Trong thế trận phòng ngự phản công sở trường, các học trò của HLV Diego Simeone tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Barca. Phút 87, Atletico phản công chớp nhoáng, Filipe Luis chuyền ngang cho đồng đội buộc Iniesta phải dùng tay cản bóng trong vòng cấm khiến Barca bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Antoine Griezmann lần thứ 2 khuất phục Ter Stegen để nhân đôi cách biệt.

Barcelona trở thành cựu vương

Trong khoảng thời gian còn lại và 5 phút bù giờ, Barcelona vùng lên tìm bàn gỡ để đưa trận đấu vào hiệp phụ nhưng bất thành, đành chấp nhận dừng cuộc chơi tại tứ kết với tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt trận. Với Atletico Madrid, đây là lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất họ loại Barcelona khỏi Champions League. Và năm nay, họ sắm vai kẻ thực hiện “lời nguyền”.

Trong trận đấu còn lại, Bayern Munich cầm hoà Benfica 2-2 trên đất Bồ Đào Nha để giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận lượt đi. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang