Chấn thương của Gabriel Jesus: Nỗi lo của Pep Guardiola

Thứ Tư, 03/01/2018 12:09

|

(CAO) Theo chẩn đoán của các bác sĩ thì Jesus phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 4 đến 8 tuần do chấn thương dây chằng đầu gối. Đây là một bài toán nan giải dành cho Pep trong giai đoạn đầu năm mới 2018.

Sau chấn thương của Jesus, người hâm mộ lại đón thêm một hung tin nữa khi chấn thương của Kevin De Bruyne tái phát. Tuy nhiên HLV Pep Guardiola cho biết chấn thương của Bruyne không đáng ngại và anh đã có thể thi đấu trở lại.

Chấn thương của Jesus khiến hàng công của Man City bị giảm sức mạnh.

Xét về tiền đạo hiện có thể sử dụng thì Pep chỉ còn 2 cầu thủ là Sergio Aguero và Jesus. Mặc dù vẫn còn tiền đạo trẻ tài năng nhưng để Pep yên tâm giao hàng công cho những tân binh là điều rất khó. Chưa kể đến việc Man City sắp tham dự Champion League vào tháng 2 tới đây, phải gặp những đội bóng rất mạnh và những tân binh thì chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Trong thời gian dẫn dắt Barcelona, Pep đã từng dùng đội hình không tiền đạo với hai cánh làm nhiệm vụ công. Trong đội hình Man City hiện tại cũng sở hữu những tiền vệ có phong độ cao như David Silva, L.Sane, De Bruyne, … và không khó để Pep sử dụng một cầu thủ làm tiền đạo ảo.

Pep đang phải đau đầu tìm cách giảm áp lực trên hàng công.

Tuy nhiên, lối đá sử dụng tiền đạo ảo rất dễ bị đối phương bắt bài, chưa kể đến việc không khai thác được hết khả năng của cầu thủ đó. Trong thời gian chờ đợi Jesus bình phục chấn thương, hàng công của Man City chỉ có thể dựa vào Sergio Aguero dẫn đến việc khó duy trì được thể lực của cầu thủ này.

Chiến dịch tạo nên cơn địa chấn tại Premier League của Man Xanh vẫn chưa dừng lại và Pep chắc chắn vẫn muốn duy trì thành tích bất bại. Bài toán của Pep lúc này là tìm ra 1 tiền đạo có thể thay thế Aguero để ra sân ở những trận cầu nhỏ. Giảm áp lực trên hàng công lúc này là bài toán mà Pep đang phải đau đầu tìm lời giải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang