Paul Pogba: Ngôi sao trong trận thắng Everton

Thứ Ba, 02/01/2018 16:00

|

(CAO) Dù Pogba không ghi bàn nhưng tất cả những pha lên bóng của MU đều qua chân cầu thủ này, đó là những gì mà Pogba làm được trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park.

Một năm sau khi đến MU, Pogba đã có những khoảng thời gian thi đấu thành công tại Old Trafford và trận đấu tối qua đã chứng minh cho tài năng của anh. Chiến thắng 2-0 ngay tại sân nhà của Everton đã đưa MU trở lại vị trí thứ 2 trên BXH. Sau hiệp 1 bế tắc trong các pha dứt điểm thì sang hiệp 2, MU quyết định chọn giải pháp sút xa và 2 bàn thắng đã được ghi nhờ công của Martial và Lingard.

Pogba tạo khoảng trống để Martial và Lingard ghi bàn.

Pogba được Mourinho sử dụng như số 10 ảo nhằm thu hút được hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho Martial. Với lối đá thiên về thể lực, Pogba đã tỏa sáng trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park, giúp MU chấm dứt 4 trận không biết mùi chiến thắng.

Pogba thường được Mourinho đẩy sang đá cánh nhưng thực sự đó chưa phải là vị trí yêu thích của cầu thủ này. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì khả năng tấn công của Pogba ở vị trí cánh giảm đi rất nhiều so với vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

Khả năng tấn công của Pogba ở vị trí cánh giảm đi rất nhiều.

Mourinho hiểu được vấn đề đó, nhưng để đảm bảo cánh trái an toàn thì ông khó lòng đặt niềm tin vào những tiền vệ trẻ. Pogba đã ghi được 7 bàn thắng trong 12 trận đấu tại Premier League và tỏa sáng trong trận đấu tối qua giúp MU có khởi đầu thuận lợi trong năm 2018 khi trở lại vị trí thứ 2 trên BXH.

Trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới MU sẽ tăng cường thêm hàng tiền vệ, đặc biệt là tiền vệ công. Mục đích là nhằm giúp cho Mourinho có thể sử dụng cầu thủ một cách linh hoạt, tránh việc sử dụng 1 cầu thủ quá nhiều dẫn đến chấn thương. Trong kì chuyển nhượng mùa đông, cầu thủ trẻ Dybala là cái tên được MU ưu tiên hàng đầu vì khả năng linh hoạt, anh có thể đảm nhận vị trí tiền đạo mũi nhọn hoặc chuyển sang hành lang cánh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang