Chặng 14 cuộc đua xe đạp tranh cup Truyền hình TPHCM 2023:

Nguyễn Thắng (Vinama TPHCM) xuất sắc giành áo cam

Thứ Hai, 17/04/2023 18:53

|

(CAO) Giống như các chặng đua trước, chặng đua 14 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang – Tháp Chàm dài 120 km, một nhóm các tay đua không tranh chấp các danh hiệu chung cuộc đã tách tốp thành công để chinh phục điểm giải thưởng dọc đường (Sprint). Khi gần đến đèo Vĩnh Hy, nhóm 5 tay đua đi đầu bị tốp đông phía sau bắt kịp.

Từ đây diễn ra cuộc chiến đầy hấp dẫn trên đèo Vĩnh Hy (hơn 13 km) khi các ngoại binh của đội TPHCM là Igor Frolov, Vladislav Duiunov thay nhau tấn công trước sự đeo bám quyết liệt của các đối thủ, trong đó có những nội binh có chân leo đèo giỏi. 

Đoàn đua chinh phục đường đèo

Ngoại binh người Nga Igor Frolov tiếp tục khẳng định sức mạnh trên đường đèo khi cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Vĩnh Hy, qua đó củng cố danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi. Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời), Javier Perez (Nhựa Bình Minh – Bình Dương) lần lượt cán đích hạng nhì và ba. Đáng chú ý đeo bám được các ngoại binh ở tốp đầu qua đèo Vĩnh Hy có các nội binh là áo trắng Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7), Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM), sau đó có thêm Nguyễn Hoàng Sang cùng Nguyễn Phạm Quốc Khang của đội Đồng Nai.

Chặng đua 14 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang – Tháp Chàm dài 120 km

Tình thế ở tốp đầu có lợi cho đội Đồng Nai và TP.HCM trong việc cải thiện thành tích, đánh chiếm các danh hiệu, rõ ràng nhất là cơ hội đánh chiếm áo cam – vận động viên ấn tượng cho tay đua Nguyễn Thắng. Vì thế hai đội đua này hiệp lực kéo tốp đầu về đích. Trong khi đó ở phía sau, do thất thế về quân số nên đội Tập đoàn Lộc Trời cùng Dược Domesco Đồng Tháp phải rượt đuổi tốp đi đầu.

Cả hai tốp đều đẩy tốc độ lên rất cao trong gần 30 km cuối, tuy nhiên dàn “máy kéo” ở tốp đầu hoạt động tốt hơn nên về đích thành công. Tay đua Roman Maikin (Gạo Hạt ngọc trời) tung nước rút giành chiến thắng chặng đầu tiên cho bản thân, áo vàng Petr Rikunov về hạng nhì và Nguyễn Phạm Quốc Khang về hạng ba.

Về đích thành công ở tốp đầu, tay đua Nguyễn Thắng đánh chiếm thành công danh hiệu áo cam-vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất sau 14 chặng. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực tuyệt vời của tay đua này. Ấn tượng không kém là tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc khi anh có mặt trong tốp đầu và bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc.

Các tay đua bám đuổi về đích
Roman Maikin về nhất chặng

Danh hiệu áo vàng danh giá, áo xanh –vua nước rút vẫn thuộc về tay đua người Nga Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Đội Tập đoàn Lộc Trời vẫn giữ được ngôi nhất đồng đội nhưng bị đội Vinama TP.HCM rút ngắn khoảng cách từ hơn 3 phút xuống còn 1 phút 24 giây.

Ngày 18-4, các tay đua tranh tài chặng 15 từ TP.Phan Rang- Tháp Chàm lên TP.Đà Lạt. Đây là chặng đua mà các tay đua phải chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn Mục và Mimosa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang