Giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha: Huỳnh Như là cầu thủ hay nhất vòng 6

Thứ Năm, 10/11/2022 17:01  | Kim Ngự

|

(CAO) Hôm nay (10-11) tiền đạo Huỳnh Như được bầu là cầu thủ hay nhất vòng 6 Giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha - Liga BPI; đồng thời vào đội hình tiêu biểu. Tiêu chí để xét danh hiệu trên, dựa theo điểm số được tính tương tự trò chơi trực tuyến Fantasy Premier League.

Huỳnh Như với 2 bàn và 1 kiến tạo trong trận Lank Vilaverdense hòa 3-3 Famalicao ngày 5-11, cô nhận số điểm cao nhất (15 điểm), qua đó thắng giải Cầu thủ hay nhất vòng 6. Trước đó, tiền đạo Việt Nam cũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận này.

Đặc biệt, Huỳnh Như còn có tên trong Đội hình tiêu biểu vòng 6 Liga BPI trong sơ đồ 3-5-2. Cô đứng cùng tiền đạo Telma Encarnacao (Maritimo). Ba tiền vệ là Valeria Cantuario (Benfica), Vanessa Marques (Braga) và Raquel Fernandes (Famalicao). Năm hậu vệ là Priscila Campota, Joana Silva (Maritimo), Beatriz Rodrigues (Braga), Ana Assucena (Damaiense) và Ines Maia (Famalicao). Trong khi đó, thủ môn là Hannah Seabert (Sporting Lisbon).

Huỳnh Như được Liga BPI công bố là Cầu thủ hay nhất vòng 6 (Ảnh: Liga BPI)

Trước đó ở trận gặp Famalicao, Huỳnh Như lần đầu được đá chính và tạo dấu ấn đậm nét. Phút 46, cô ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m. Phút 72, sau khi Lank bị dẫn 3-1, Huỳnh Như đóng vai người hùng với pha dứt điểm tinh tế ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3. 3 phút sau, cô đi bóng qua hai cầu thủ đối phương rồi chọc khe kiến tạo cho đồng đội gỡ hòa 3-3.

Tiền đạo sinh năm 1991 phải rời sân ở phút 81 bằng cáng vì chấn thương. Cô bị lật cổ chân nhưng không nghiêm trọng, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là có thể trở lại thi đấu.

Cô góp mặt trong Đội hình Tiêu biểu vòng 6 Liga BPI (Ảnh: Liga BPI)

Lank mượn Huỳnh Như từ CLB TPHCM I với thời hạn 1 năm. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận lương tháng khoảng 1.500 USD (khoảng 36 triệu đồng). Ngoài ra, cô được CLB cấp nhà ở, dịch vụ ăn uống. Trước khi sang Bồ Đào Nha, tiền đạo quê Trà Vinh đã giành 7 chức vô địch quốc gia, 4 Cup quốc gia cùng TPHCM. Ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành 3 HC vàng SEA Games, 1 chức vô địch AFF Cup, giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô còn 4 lần đoạt Quả Bóng Vàng Việt Nam và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển (59 bàn).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang