Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai WBA châu Á

Chủ Nhật, 26/03/2023 18:00

|

(CAO) Trương Đình Hoàng (Việt Nam) thi đấu đầy bản lĩnh và đã thắng điểm đối thủ Hàn Quốc Dae Hyun Baek, bảo vệ thành công đai WBA châu Á, đai danh hiệu hạng siêu trung tại giải đấu mang tên Lead: Born to Lead diễn ra vào tối 25-3 tại Saigon Sport Club (Q7, TP.HCM). Đặc biệt, đây là lần đầu tiên các trận đấu bảo vệ đai WBA mang tầm châu lục được tổ chức tại Việt Nam.

Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai WBA châu Á

Sự kiện boxing LEAD: Born to LEAD đã diễn ra với 12 cặp đấu. Tâm điểm của sự kiện là 3 trận tranh đai WBA châu Á của 3 gương mặt đại diện Việt Nam: Trương Đình Hoàng (hạng siêu trung), Lê Hữu Toàn (hạng minimum) và Nguyễn Ngọc Hải (hạng siêu nhẹ).

Ở trận bảo vệ đai siêu trung, Trương Đình Hoàng đã giành chiến thắng trước võ sĩ trẻ hơn 8 tuổi. Trước thể lực sung mãn của đối thủ Hàn Quốc, Đình Hoàng thi đấu kín kẽ, sử dụng nhiều đòn đấm thẳng chính xác để vươn lên về số đòn.

Trước thái độ có phần khiêu khích đến từ đối thủ, HCV SEA Games 2015 đã giữ được cái đầu lạnh. Hyun-baek cũng thi đấu rất tốt, anh có nhiều pha ra đòn chất lượng nhờ vào lối đánh kèo nghịch. Đã bước sang tuổi “băm” nhưng Trương Đình Hoàng vẫn cho thấy thể lực sung mãn trong 12 hiệp đấu căng thẳng. Kết quả, anh chiến thắng Dae Hyun-baek nhờ điểm số và bảo vệ thành công đai WBA châu Á hạng siêu trung.

Trương Đình Hoàng đánh bại đối thủ Hyun-baek

Sau chiến thắng, Trương Đình Hoàng chia sẻ: "Tôi cảm ơn mọi người khi đến đây cổ vũ cho các võ sĩ. Đối thủ người Hàn Quốc rất trẻ, sung sức. Tôi và ban huấn luyện đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ. Thực sự cảm ơn ekip huấn luyện viên Saigon Sport Club đã trợ giúp tôi để có kết quả này".

Trong khi đó, Võ sĩ Nguyễn Ngọc Hải cũng đã có chiếc đai đầu tiên trong sự nghiệp sau khi giành chiến thắng knockout ấn tượng trước tay đấm Thái Lan Campee Phayom ngay trong hiệp 1. Sau những pha thăm dò đầu trận, Ngọc Hải bắt được sơ sẩy của đối thủ rồi tung cú đấm khiến Phayom ngã ra và bị đếm. Anh lao vào đối thủ sau hiệu lệnh của trọng tài và cho Phayom ngã 1 lần nữa. Võ sĩ Thái Lan cố gắng thi đấu thêm nhưng trọng tài nhận đinh anh không còn chống đỡ được nữa và dừng trận đấu.

Nguyễn Ngọc Hải có chiếc đai đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại tay đấm Thái Lan
Gia đình chia vui cùng Nguyễn Ngọc Hải

Trước đó, ở trận bảo vệ đai của Lê Hữu Toàn trước Garen Diagan (Philipines), người hâm mộ đã được chứng kiến trận đấu hay nhất buổi tối 25/3. Trước đối thủ hơn 8 bậc trên bảng xếp hạng Boxrec, Hữu Toàn vẫn tích cực áp sát và tấn công.

Anh có nhiều pha đấm móc chất lượng vào đầu Garen ở 3 hiệp đầu tiên, 1 đòn như vậy ở hiệp 2 khiến tay đấm này choáng, nhưng đối thủ vẫn còn thể lực rất tốt. Võ sĩ Philippines tỏ ra rất lì đòn, bên cạnh đó lối chơi phòng ngự và khả năng di chuyển tốt giúp anh có nhiều pha phản đòn ấn tượng.

Đó cũng là lí do Hữu Toàn nhận 1 vết cắt ở mắt phải. Trong 4 hiệp cuối, mắt anh sưng rất to. Dù vậy võ sĩ sinh năm 1993 vẫn miệt mài dồn đòn tìm kiếm điểm số. Nhưng kết quả lại vô cùng nghiệt ngã khi Hữu Toàn chỉ để thua đúng 1 điểm sau 12 hiệp đấu, qua đó để rơi chiếc đai WBA châu Á hạng minimum vào tay Garen Diagan.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang