Tổng hợp vòng 1 La Liga:

Barca thắng vất vả, Real hoà thất vọng

Thứ Hai, 24/08/2015 14:42  | Tường Lân

|

(CAO) Vòng một La Liga đã khép lại với những kết quả bất ngờ, Barcelona phải rất khó khăn để vượt qua đối thủ khó chơi Athletic Bilbao, Real Madrid dưới thời Rafael Benitez thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong trận hoà không bàn thắng trước Sporting Gijon.

Athletic Bilbao 0-1 Barcelona:

Trận đấu bắt đầu chậm rãi với sự chắc chắn trong những tình huống phòng ngự của đội chủ nhà Bilbao. Trong khi đó, “Gã khổng lồ” cũng không dám dâng cao đội hình bởi HLV Enrique đã quá hiểu lối đá phòng ngự phản công của đội chủ sân San Mames sắc bén đến mức nào.

Barca thắng vất vả trước Bilbao

Trận đấu chỉ bắt đầu nóng lên khi đội chủ sân Nou Camp được hưởng quả phạt đền sau tình huống Suarez bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, Messi đã khiến những Cule thất vọng khi dứt điểm quá hiền và bị thủ thành Gorka Iraizoz cản phá thành công. Hiệp một khép lại bằng pha bỏ lỡ cơ hội của Suarez sau đường căng ngang của Roberto bên cánh phải.

Các học trò của HLV Ernesto Valverde đã có một hiệp đấu thành công khi khắc chế hầu hết những pha lên bóng của Barca. Nhưng chỉ cần một thoáng thiếu tập trung đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã phải ôm hận. Alba bất ngờ thoát xuống thực hiện pha tạt bóng chuẩn mực để Suarez tung cú vô-lê cận thành cháy lưới thủ thành Iraizoz.

CLB xứ Basque dù đã rất cố gằng trong những phút còn lại nhưng cũng không thể xoay ngược được tình thế.

Sporting Gijon 0-0 Real Madrid:

Real Madrid hành quân đến sân El Molinon với quyết tâm giành trọng 3 điểm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Benitez đã tràn sân phần sân đối phương với ý định đánh phủ đầu. Tuy nhiên tham vọng này của đội chủ sân Bernabeu nhanh chóng bị phá sản bởi hàng thủ chơi tập trung và đầy cơ bắp của Sporting Gijon.

Real gây thất vọng trong trận ra quân

Trong khi hàng công “Kền kền trắng” thi đấu bế tắc với những cú sút sa thì họ xuýt nữa phải trả giá vì sự chủ quan của mình. Tiền đạo Antonio Sanabria của Gijon có cú đánh đầu mạnh mẽ đưa bóng chạm xà ngang và dội xuống vạch vôi ở phút 35, nhưng chừng ấy là chưa đủ để mở tỷ số.

Hiệp hai diễn ra kém hấp dẫn với sự dè chừng của “Kền kền trắng”. Những pha tấn công của Real được kết thúc bằng những cú sút xa không mấy nguy hiểm. Lần lượt Bale, Ronaldo và các ngôi sao đắt giá khiến những Madridista thất vọng tràn trề khi trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chia điểm trước đối thủ dưới cơ ngay trận khai màn La Liga buộc HLV Benitez phải có những điều chỉnh trong những vòng đấu tới nếu không muốn bị Barcelona bỏ rơi ngay từ khi giải đấu bắt đầu.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Malaga 0-0 Sevilla

Deportivo 0-0 Real Sociedad

Espanyol 1-0 Getafe

Atletico Madrid 1-0 Las Palmas

Rayo Vallecano 0-0 Valencia

Levante 1-2 Celta Vigo

Betis 1-1 Villarreal

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang