Đội đua Đà Nẵng - Việt Nam giành nhất chặng Sydney đi Hobart

Thứ Năm, 31/12/2015 16:53  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 31-12, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa gửi lời chúc mừng Thuyền trưởng Wendy Tuck cùng toàn thể thủy thủ đội Đà Nẵng - Việt Nam đã giành chiến thắng chặng đua thứ 5 từ Sydney đi Hobart trong chuỗi các chặng đua của Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016.

“Lãnh đạo và người dân Đà Nẵng rất tự hào và vui mừng trước thành công của đội. Chiến thắng này đã chứng tỏ rằng những nỗ lực, sự lạc quan cũng như tinh thần đồng đội của toàn đội đã được đền đáp xứng đáng. Chiến thắng này còn ý nghĩa hơn nữa khi chặng đua xuất phát từ Sydney, thành phố quê hương của nữ thuyền trưởng tài năng của chúng ta. Thay mặt cho thành phố Đà Nẵng, tôi xin chúc mừng bà Wendy và các thủy thủ của chúng ta một lần nữa, và chúc cho đội Đà Nẵng - Việt Nam tiếp tục đà chiến thắng, đặc biệt khi đoàn thuyền đang tiến gần đến TP.Đà Nẵng”, ông Thơ nhấn mạnh.

Các thành viên trong đội ăn mừng chiến thắng

Trước đó, bà Wendy Tuck, còn được gọi là “Wendo”, nữ thuyền trưởng người Úc đầu tiên trong lịch sử của Cuộc đua Clipper, đã giành vị trí đầu tiên trong chặng Rolex Sydney - Hobart Yacht Race trong số đoàn thuyền Clipper 70 tham gia chặng đua lúc 16 giờ địa phương (05h01 giờ quốc tế) và về vị trí thứ 22 trong tổng số các thuyền tham gia.

Đây là chặng thứ 5 trong tổng số 14 chặng và cũng là lần chiến thắng đầu tiên của Wendo và toàn đội trong khuôn khổ Cuộc đua Clipper 2015-2016.

Wendy đã nhận được Kỷ niệm chương Jane Tate vì là nữ thuyền trưởng đầu tiên về đích chặng đua Rolex Sydney Hobart Yacht Race.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang