Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu

Thứ Năm, 31/12/2015 15:08  | Tường Lân

|

(CAO) Thủ môn của Bayern Munich, Manuel Neuer vừa được bầu chọn là ”Người gác đền” xuất sắc nhất châu Âu trong nửa đầu mùa giải do Goal.com thực hiện.

Trang Goal đưa ra 10 ứng viên cho các độc giả bầu chọn gồm: Manuel Neuer (Bayern Munich), Kenneth Vermeer (Feyenoord), Keylor Navas (Real Madrid), Samir Handanovic (Inter Milan), Jack Butland (Stoke City), Jan Oblak (Atletico Madrid), Timo Horn (Koln), Anthony Lopes (Lyon), Fernando Muslera (Galatasaray), Kevin Trapp (PSG).

Neuer dẫn đầu danh sách

Theo kết quả được công bố, vị trí dẫn đầu cuộc bình chọn thuộc về thủ môn của “Hùm xám xứ Bavaria”, Manuel Neuer với 5.229 phiếu (chiếm 30%). Kết quả này không quá bất ngờ bởi trong nửa đầu mùa giải năm nay, thủ môn người Đức có tới 11 trận giữ sạch lưới tại Bundesliga với 28 pha cứu thua và chỉ bị đánh bại 8 lần. Qua đó giúp Bayern Munich dẫn đầu bảng xếp hạng với 46 điểm.

Jack Butland xếp thứ 2

Xếp thứ 2 trong danh sách những thủ thành xuất sắc nhất là Jack Butland. Thủ môn của Stoke City nhận được 3.244 phiếu (chiếm 19%). Butland có 8 trận giữ sạch lưới cho Stoke, góp phần giúp đội bóng này xếp thứ 10 trên BXH với 29 điểm. Thành tích này giúp Butland vượt qua David de Gea (M.U) và Thibaut Courtois (Chelsea) để trở thành đại diện duy nhất của nước Anh trong danh sách 10 ứng cử viên cuộc bình chọn.

Keylor Navas xếp thứ 3

Thủ môn Keylor Navas của Real Madrid xếp thứ 3 khi nhận được 3.089 phiếu (chiếm 18%). Trong nửa đầu mùa ra sân cùng “Kền kền trắng” tại La Liga, Navas xuất sắc giữ sạch lưới đến 7 trận. Sự toả sáng của thủ môn này giúp các Madridista cảm thấy an tâm hơn trong bối cảnh hàng phòng ngự đội bóng Hoàng gia đang có nhiều trục trặc.

Vị trí thứ 4 và 5 đều thuộc về các thủ môn của giải Ý (Serie A) là Samir Handanovic (Inter Milan) với 16% số phiếu và Gianluigi Buffon (Juventus) giành 7% phiếu bầu.

Kết quả này là sự tôn vinh xứng đáng cho những nỗ lực mà các thủ môn này đã thể hiện trong thời gian qua.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang