Pháp – Bồ Đào Nha: Vinh quang chờ tên “gà trống”

Chủ Nhật, 10/07/2016 16:18  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu chung kết Euro 2016 diễn ra trên sân Stade de France 2h sáng mai 11-7 chứng kiến màn so kè giữa chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha. Chênh lệch về đẳng cấp đội hình khiến Bồ Đào Nha khó làm nên kỳ tích.

Trước trận đấu này đã có nhiều nhận định trái chiều về kết quả. Đơn cử là hai cầu thủ Bồ Đào Nha Pepe và C.Ronaldo tự tin rằng đội mình sẽ thắng. Tờ Marca dẫn lời Pepe nhấn mạnh tầm quan trọng của trận chung kết: “Trận đấu sắp tới là trận quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Đây sẽ là một trấn đấu rất ý nghĩa bởi tôi được đại diện cho cả một dân tộc và hy vọng Bồ Đào Nha sẽ được hưởng trọn niềm vui sau khi trận đấu kết thúc”.

Còn thủ quân tuyển này - C.Ronaldo cũng tự tin khẳng định: “Tôi tin rằng chiến thắng là điều khả thi. Đồng đội và tổ quốc tôi cũng tin như vậy. Chúng tôi phải giữ suy nghĩ lạc quan vì tôi tin tưởng Bồ Đào Nha sẽ giành danh hiệu lớn đầu tiên". Trước đó Bồ Đào Nha từng để vụt mất chức vô địch Euro 2004 khi để thua Hy Lạp ở trận chung kết. Lần này đoàn quân HLV Santos đã nêu cao tinh thần quyết tâm “cầm vàng không để vàng rơi”.

Thế nhưng quyết tâm không thôi thì chưa đủ khi so với về thực lực đội hình, Pháp trên cơ hơn hẳn. Họ có đội hình đồng đều với hàng công mạnh mẽ trong khi Bồ Đào Nha lại xây dựng lối đá xoay quanh chân sút Ronaldo. Chính HLV Pháp Deschamps phải thừa nhận trước trận đấu rằng “chưa ai tìm được công thức để ngăn chặn Ronaldo. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp với khả năng không chiến tuyệt vời”. Deschamps qua đó cũng đề cao tốc độ của cầu thủ này. Với những điểm mạnh ấy, Ronaldo có thể thực hiện tốt những pha đánh đầu và khiến hàng thủ tuyển Pháp phải bở hơi tai chạy theo mỗi lần dắt bóng.

Màn đối đầu Pháp - Bồ sáng mai, chiến thắng nhiều khả năng nghiêng về tuyển Pháp 

“Điểm mạnh” đẳng cấp của Ronaldo cũng chính là điểm yếu chí tử của đội tuyển này khi nếu tìm cách phong tỏa được Ronaldo, Bồ Đào Nha có khả năng tịt ngòi, vỡ trận dù trên lý thuyết tuyển này vẫn còn những cầu thủ chơi tấn công tốt như Pepe, Nani hay Quaresma. Chính HLV Deschamps đã xác định trước trận cầu: “Sẽ rất tuyệt nếu vô hiệu hóa được cậu ấy. Chúng tôi cần hạn chế tầm ảnh hưởng của Ronaldo. Đó là điều rất quan trọng”.

Tối nay, tuyển Pháp đem đến sân Stade de France đoàn quân vô cùng mạnh mẽ với lối chơi phản công thần tốc. Hai cầu thủ được đưa lên bàn cân để đọ với Ronaldo và Pepe chính là Griezmann và Payet.

Còn phía Bồ Đào Nha không kể Ronaldo còn đang sung mãn thì các trung vệ như Pepe hay Carvalho đều đã lớn tuổi, khả năng phản ứng trơn tru trước các pha bóng giảm đi.

Trong lịch sử 24 trận đối đầu giữa Pháp và Bồ Đào Nha, “gà trống Gaulois” áp đảo với 18 trận thắng, 5 trận thua, 1 trận hòa. Sáng mai nhiều khả năng đại lộ Champ-Elysées lại tưng bừng dòng người đổ ra ăn mừng chiến thắng.

Đội hình dự kiến của Pháp: Lloris – Sagna, Rami, Koscielny, Evra – Kante, Matuidi, Pogba – Payet, Griezmann, Giroud.

Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha: Rui Patricio – Cedric, Fonte, Pepe, Eliseu – Mario, Sanches, Moutinho, Silva – Nani, Ronaldo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang