Bồ Đào Nha – Xứ Wales: Chờ “Rồng đỏ” viết thêm kỳ tích

Thứ Tư, 06/07/2016 22:17  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu 2h sáng mai 6-7 trên sân Parc Olympique Lyonnais chứng kiến trận cầu giữa “ông lớn” Bồ Đào Nha với “Rồng đỏ” xứ Wales – đội tuyển đang viết nên kỳ tích mùa Euro này. Sáng mai xứ Wales có quyền tự tin hành trình ký tích mà họ viết nên sẽ được đặt vào một dấu son mới.

Lần đầu tham dự Euro, đoàn quân HLV Coleman đã lần lượt hạ gục các địch thủ “trên cơ” để có mặt tới bán kết để đối mặt người Bồ. Trận cầu sáng mai, truyền thông đặt lên bàn cân hai cầu thủ siêu sao của hai đội: C.Ronaldo và Bale. Sáng mai, một trong hai người sẽ ở “đỉnh cao”, người còn lại ngậm ngùi rớt vực.

Nhìn lại lịch sử, Bale và C.Ronaldo đã 5 lần đụng độ. Trong 5 lần đó, đội Ronaldo áp đảo với 4 trận thắng, 1 trận hòa. Còn trong mùa Euro này, Bale đều đặn ghi mỗi trận 1 bàn ở 3 trận vòng bảng và là tác giả của pha căng ngang khiến Bắc Ireland đá phản lưới nhà ở vòng 1/8. Trong khi đó, Ronaldo ghi 2 bàn ở trận hòa 3-3 với Hungary.

Bóng đá là bộ môn chứa đựng bất ngờ, nên dù đặt lên bàn cân so sánh số bàn ghi được, thước đo đó cũng không chính xác khi cặp đôi này lần đầu đối mặt trong áo tuyển quốc gia.

Năm nay xứ Wales nhiều khả năng sẽ là một “Hy Lạp” mới khi từ một đội bóng được đánh giá là đội “lót đường” đã vươn lên thành một hiện tượng trong lịch sử bóng đá Châu Âu. Giờ đây Euro không chỉ là sân chơi thống trị của những “ông lớn” như Đức, Pháp, Ý, Anh mà chứng kiến sự lên ngôi của  những “ngựa ô” như Slovakia, Iceland hay xứ Wales.

 Sáng mai khán giả chờ đợi màn so kè giữa Bale và C.Ronaldo lần đầu trong màu áo tuyển quốc gia 

Với lối đá thể lực hòa quyện cùng tinh thần tập thể khát khao chiến thắng, xứ Wales xây dựng lối chơi đồng đều không phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân nào, thậm chí là cả Bale, trái ngược với cách Santos xây dựng tuyển Bồ Đào Nha xoay quanh lối đá của Ronaldo.

Công tâm mà nói, xứ Wales rơi vào nhánh đấu “nhẹ” hơn khi không phải đụng những “ông lớn” sừng sỏ như Ý, Đức, Pháp, Tây Ban Nha. Nhưng qua những gì đã thể hiện, xứ Wales đem đến một lối chơi thuyết phục hơn nhiều trong khi Bồ Đào Nha phải chật vật vượt qua những đối thủ được đánh giá “dưới cơ” và phải chờ “vị cứu tinh” Ronaldo tỏa sáng trong trận Hungary để có vé vào những vòng tiếp.

Chỉ trong 5 năm, từ vị trí 112 trên bảng xếp hạng FIFA, xứ Wales đã chuẩn bị vươn lên top 10. Một tâm lý thoải mái trước mỗi trận cầu, đội hình được tổ chức tốt và khát khao chiến thắng mãnh liệt hòa quyện với nhau khiến "rồng đỏ" trở thành một đội tuyển đáng gờm. Sáng mai, nhiều khả năng xứ Wales sẽ khiến người Bồ khóc hận.

Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha: Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu, Danilo, Sanches, Mario, Moutinho, Ronaldo, Nani

Đội hình dự kiến của Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Collins, Williams, Chester, Taylor, King, Allen, Ledley, Bale, Robson-Kanu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang