Pháp – Ireland: Thử thách khó chịu đang chờ “gà trống”

Chủ Nhật, 26/06/2016 15:51  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu thứ tư của vòng 1/8 diễn ra trên sân Stade de Lyon vào lúc 20h tối nay 26-6 giữa Ireland và “gà trống Gaulois” Pháp sẽ không là trận cầu nhẹ nhàng cho đoàn quân HLV Didier Deschamps khi Ireland là đội tuyển không hề dễ chịu.

Trong vòng bảng vừa qua, dù nằm trong số 5 “ông lớn” cùng với Ý, Đức, Tây Ban Nha và Anh nhưng những gì tuyển Pháp thể hiện chưa thực sự thuyết phục. Họ thắng Romania 2-1 nhờ cú ra chân cứu tinh của Payet vào phút 89, thắng Albania 2-0 cũng vào những phút cuối của trận đấu trước khi bị Thụy Sĩ cầm hòa 0-0. Khán giả thót tim vì trong nhiều trận đó, họ không nghĩ tuyển Pháp sẽ thắng với những gì mà đội tuyển này thể hiện ở gần như suốt thời gian của từng trận cầu.

Trong khi đó, CH Ireland là một tuyển khó chịu với lối chơi thể lực vượt trội. Việc góp mặt vào vòng 1/8 tối nay là một kỳ tích với đội tuyển này. Bước vào trận đấu đêm nay, Ireland mang đến một tâm lý thoải mái khi họ cần chiến thắng để viết tiếp ước mơ vô địch, nhưng nếu thua họ cũng không bị áp lực nhiều vì xét ra họ thi đấu với Pháp – một trong những tuyển mạnh nằm trong nhóm các ứng viên cho chức vô địch Euro lần này.

Chỉ có tuyển Pháp là bị áp lực đè nặng khi với những trận vòng bảng trình diễn không thuyết phục, nếu thua Ireland trong trận đấu đêm nay thể diện của họ sẽ bị hủy hoại ngay trên sân nhà.

Thắng Ý 1-0 ở trận cuối vòng bảng, Ireland chứng tỏ họ là một đội tuyển đáng gờm dù trận đó đội bóng áo màu thiên thanh chỉ tung ra đội hình dự bị. Trước trận đấu, trợ lý của HLV Keane của Ireland cho rằng tối nay tuyển mình cần dâng đội hình tràn lên tấn công chứ không nên lùi sâu phía sau để phòng ngự. Nhận định này cho thấy nhiều khả năng Ireland sẽ thi triển lối chơi tấn công với Pháp tối nay dựa vào lợi thế có sẵn là những cầu thủ chạy cánh của họ chơi rất tốt, có thể triển khai những pha lên bóng cùng sở trường tung những đường chuyền dài phản công.

Ireland sẽ là một thử thách khó chịu với Pháp - Ảnh: AFP

Bước vào trận đấu tối nay, tiền đạo Long của Ireland tuyên bố “biết rằng mọi chuyện sẽ khó khăn nhưng hy vọng chúng tôi sẽ kiến tạo nên một cuộc lật đổ”. Ireland chính là thử thách vô cùng khó chịu mà “gà trống Gaulois” phải vượt qua tối nay.

Còn HLV Ireland Martin O'Neil thì thừa nhận việc thắng tuyển Ý trong vòng bảng đã lên dây cót tinh thần cho họ rất nhiều. Ông khẳng định: "Bàn thắng trước tuyển Ý ở vòng bảng là điểm tựa tinh thần cho chúng tôi. Các cầu thủ Ireland đã sẵn sàng cho những thách thức mới. Chúng tôi biết mình sẽ phải đối đầu một tuyển Pháp có nhiều cầu thủ chất lượng, nhất là ở hàng tiền vệ. Nhưng các học trò của tôi có đủ tự tin để bước vào trận đấu".

Thậm chí O'Neill cũng hé lộ  ý định cầm hòa tuyển Pháp để phân thắng bại trong lượt sút luân lưu. Ông nói: "Chúng tôi đã tập sút phát đền trong suốt thời gian tập trung vừa qua. Các cầu thủ Ireland đã luyện tập rất nhuần nhuyễn và hoàn toàn tự tin với khả năng so kè với tuyển Pháp trên chấm 11m".

Về phía tuyển Pháp, 3 trận vòng bảng họ đã thể hiện lối chơi không thuyết phục với tư cách là một “ông lớn”.

Dù sở hữu đội hình cầu thủ mạnh mẽ, một "dàn sao" nhưng tuyển Pháp đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và chỉ thực sự vùng lên ở hiệp 2 của trận đấu. Lối chơi thiếu gắn kết nhịp nhàng khiến những cái tên từng được nhiều kỳ vọng như Pogba hay Kante vòng bảng vừa qua đều chơi mờ nhạt. Còn Payet phong độ cũng không ổn định.

3 trận vòng bảng vừa qua, đội tuyển này phụ thuộc vào lối chơi của Payet khi nếu anh “xuất thần” thì tuyển Pháp có bàn, còn anh tịt ngòi thì giống như Bồ Đào Nha trông chờ C.Ronaldo tỏa sáng.

Lối chơi này cần phải điều chỉnh, trong đó tuyển Pháp cần Pogba làm nhân tố chủ đạo. “Tam trụ” Payet- Pogba- Giround tiếp tục là cứu cánh cho tuyển này, trong khi HLV Didier Deschamps cũng cần chú ý đến hai cánh khi hai hậu vệ Sagna và Evra thể hiện lối chơi chậm chạp, không thể bì kịp với sở trường lên bóng hai cánh của Ireland.

HLV Pháp Didier Deschamps cần tìm ra một lối chơi gắn kết cho toàn đội, không phụ thuộc quá nhiều vào một nhân tố nào - Ảnh: AFP

Ngoài ra Ireland còn có sở trường tung ra những đường bóng dài để phản công. Để đối phó, các cầu thủ tuyển Pháp phải phối ăn ý với nhau để ngăn chặn.

Trong lịch sử đối đầu với Ireland, Pháp thắng 6 trận, thua 4 trận, hòa 6 trận trong 16 lần đối đầu.

Một Ireland không dễ chơi đang chờ đợi tuyển Pháp. Tuy nhiên, nếu phối hợp ăn ý để lấy lại được lối đá thanh thoát vốn có của mình thì không khó cho Pháp giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến của tuyển Pháp: Lloris – Sagna, Rami, Kolscielny, Evra – Sissoko, Kante, Pogba – Payet, Greizmann, Giroud.

Đội hình dự kiến của Ireland: Randolph – Coleman, Duffy, Keogh, Ward – Hendrick, McCarthy, Brady, McClean – Murphy, Long.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang