Ba Lan – Bồ Đào Nha: Màn song đấu của Lewandowski và Ronaldo

Thứ Năm, 30/06/2016 21:22  | Anh Duy

|

(CAO) 2h sáng mai 1-7, trận cầu tứ kết giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha diễn ra trên sân Stade Velodrome sẽ chứng kiến màn song đấu của Lewandowski và C.Ronaldo khi hai chân sút này chính là nhân tố quyết định nhịp độ trận cầu.

Ba Lan xây dựng lối đá tấn công với “mũi khoan” là Lewandowski trong khi Bồ Đào Nha tạo ra lối chơi phụ thuộc vào C.Ronaldo. Điều này được minh chứng qua trận cuối vòng bảng giữa Bồ Đào Nha và Hungary khi nhờ thành tích xuất sắc của Ronaldo, tuyển này mới có vé đá vòng 1/8.

Với Ba Lan, đội tuyển này không chỉ phụ thuộc vào Lewandowski mà còn ở hàng phòng ngự được tổ chức tốt, nổi bật với cặp trung vệ Glik - Pazdan. Trong 4 trận Euro trên đất Pháp, Ba Lan chỉ để rung lưới một lần trước chân sút Shaqiri (Thụy Sĩ).

Bồ Đào Nha trong khi đó đã thi triển một lối chơi quá phụ thuộc vào Ronaldo. Hàng phòng ngự của Ba Lan do đó dễ dàng “điểm mặt chỉ tên” vài cầu thủ tấn công nổi bật của tuyển này như Ronaldo và Nani để phong tỏa bóng đến chân họ.

Chính HLV Bồ Đào Nha Fernando Santos đã nhận định Ba Lan sẽ thi triển lối đá nhằm phong tỏa Ronaldo.

Trả lời trên website UEFA, HLV Santos bày tỏ: “Bồ Đào Nha muốn Cristiano (Ronaldo) thực hiện 15 cú sút và ghi 10 bàn thắng nhưng Ba Lan sẽ không cho phép chúng tôi làm điều này".

Bồ Đào Nha cần thay đổi lối chơi nếu muốn thắng - Ảnh: HUGO DELGADO/LUSA

Bồ Đào Nha ngoài Ronaldo còn có nhiều cầu thủ nổi bật khác như Sanches và Gomes ở hàng công hay Pepe ở hàng thủ. Tuy nhiên những cầu thủ này chưa thật sự tỏa sáng như kỳ vọng biến một số trận đấu của tuyển này trở thành màn độc tấu của Ronaldo.

Trong khi đó bên phía Ba Lan, HLV Adam Nawalka cũng vỗ ngực khi nói về học trò: “Robert Lewandowski là một trong những tiền đạo xuất chúng, là số 9 hay nhất hiện tại của đội tuyển. Các cầu thủ đối phương luôn tìm cách phạm lỗi để ngăn cản Lewandowski. May là cậu ấy có thể lực và kỹ thuật tốt nên chưa dính chấn thương”.

Tuyển Ba Lan được đánh giá "nhỉnh hơn" đang khát khao chiến thắng sáng mai - Ảnh: UEFA

Lewandowski chưa ghi bàn thắng nào trên đất Pháp, tuy nhiên với khả năng cầm bóng tốt, là mũi tấn công chủ lực đã khiến anh đóng vai thỏi nam châm thu hút đối phương cản phá. Khi đối thủ tập trung vào Lewandowski sẽ là thuận lợi cho những đồng đội khác của anh thi triển lối chơi phòng ngự chắc chắn của mình.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến một nhân tố nổi bật khác của Ba Lan là Blaszczykowski. Anh góp 2 trên 3 bàn thắng tuyển Ba Lan ghi trên đất Pháp để đưa tuyển này vào tứ kết.

Ba Lan đã chứng tỏ họ là một đội bóng có tinh thần thi đấu tốt, sự đoàn kết cùng một lối đá thể lực với hàng thủ mạnh mẽ.

Còn Bồ Đào Nha cũng đang thể hiện một lối chơi phòng ngự là chủ yếu.

Sáng mai chiến thắng nhiều khả năng sẽ được phân định ở lượt sút luân lưu. Còn muốn ghi bàn trong 90 phút của trận đấu, hai đội phải tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định.

Dù Ba Lan được đánh giá “nhỉnh” hơn nhưng Bồ Đào Nha vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng nếu họ có những pha dứt điểm tốt.

Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha: Rui Patricio – Soares, Pepe, Fonte, Gurrierro – Mario, Silva, Carvalho, Gomes – Nani, Ronaldo.

Đội hình dự kiến của Ba Lan: Fabianski – Piszcsek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk – Blazczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki – Milik, Lewandowski

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang