Bỉ - Xứ Wales: Lịch sử chờ tên “Quỷ đỏ”

Thứ Sáu, 01/07/2016 20:30  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu 2h sáng mai 2-7 trên sân Pierre – Mauroy giữa “Quỷ đỏ” Bỉ và xứ Wales hứa hẹn một trận cầu kịch tính khi Bỉ đang khát khao chiến thắng để lần đầu tiên trong lịch sử bước chân vào bán kết Euro.

Sở hữu một hàng công mạnh mẽ, Bỉ hơn xứ Wales về mọi mặt. Một thế hệ cầu thủ vàng của Bỉ từ Lukaku đến De Bruyne càng chơi càng hay khiến HLV Wilmots tự tin bước vào trận cầu sắp tới.

Nếu như bước vào trận đầu ra quân trên đất Pháp, Bỉ đã để thua Ý 0-2 trong khi sở hữu một đội hình trẻ trung và mạnh mẽ hơn nhiều thì càng vào các trận sau, Bỉ liên tiếp giành chiến thắng để giành quyền vào trận tứ kết một cách thuyết phục. Trong đó đỉnh cao của tuyển Bỉ là trận dội mưa gôn ở vòng 1/8 với tỉ số chung cuộc 4-0.

Trong khi đó, xứ Wales mùa Euro năm nay đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên dự vòng chung kết Euro họ đã lọt vào tới tứ kết. HLV Coleman kiên định với lối chơi phòng ngự với kỳ vọng đặt lên vai Bale.

Tuyển Wales tập luyện trước trận gặp Bỉ - Ảnh: Getty Images

Trận cầu sáng mai, khán giả đang chuyển chú tâm đến cuộc đối đâu giữa Bale (xứ Wales) và Hazard (Bỉ). Cả hai đều là chân sút kiến tạo nên các bàn thắng cho 2 đội tuyển với kỹ năng cầm bóng và sút xa tốt.

Nhiệm vụ của Bỉ trong trận cầu sáng mai chính là phong tỏa bóng đến chân Bale. Điều này thể hiện rõ qua trận Bỉ gặp Bắc Ireland ở vòng 1/8. Bắc Ireland đã cắt cử Evans kèm cầu thủ này khiến Bale gần như tịt ngòi trong suốt trận đấu. Nhưng chỉ trong 1 phút lơ là khi Evans để Bale vượt qua được tầm truy cản của mình, Bale đã thực hiện pha căng ngang dẫn tới bàn phản lưới nhà của Bắc Ireland. Bale chính là nhân tố chính ghi bàn cho tuyển này.

Tuyển Bỉ với đội hình nhỉnh hơn khát khao một chiến thắng sáng mai 

Lịch sử đối đầu cho thấy Bỉ lấn át xứ Wales khi thắng 4 trận, hòa 1 và thua 1.Bước vào trận cầu sáng mai, một chiến thắng đang chờ tên “Quỷ đỏ”.

Đội hình dự kiến của tuyển Bỉ: Courtois – Vertonghen, Denayer, Alderweireld, Meunier – Nainggolan, Witsel – Hazard, De Bruyne, Carrasco – Lukaku.

Đội hình dự kiến của xứ Wales: Hennessey – Williams, Davies, Chester – Gunter, Taylor, Ramsey, Allen, Ledley – Bale, Sam Vokes.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang