Xứ Wales – Bắc Ireland: Trận cầu lịch sử

Thứ Bảy, 25/06/2016 16:26  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu vào lúc 23h tối nay 25-6 trên sân Parc de Princes giữa “rồng đỏ” xứ Wales với Bắc Ireland là màn giao đấu lịch sử giữa hai đội bóng lần đầu tham dự Euro nhưng đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đây là dấu mốc lịch sử của hai nền bóng đá thuộc khối Liên hiệp Anh. Tuy nhiên xét về đẳng cấp, xứ Wales là đội trên cơ khi họ bước vào trận đấu với tư cách là đội tuyển đứng đầu bảng B, còn Bắc Ireland góp mặt nhờ vé vớt trong xếp hạng 4 đội hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Nói thế không có nghĩa trận đấu tối nay sẽ kém phần kịch tính khi với bóng đá, không ai nói trước được chữ ngờ.

Trước trận đấu, “ngôi sao” xứ Wales Gareth Bale tự tin tuyên bố giờ đây mục tiêu của đội tuyển này là sẽ là chiến thắng trong từng trận đấu để hướng tới chức vô địch Euro. Bale nhấn mạnh: “Sau tất cả, mục tiêu của chúng tôi là vô địch Euro 2016”. Rồi để cụ thể hơn, ngôi sao này chia sẻ: “Tất cả những gì chúng tôi có thể nghĩ tới vào thời điểm này là giành vé vào tứ kết. Chúng tôi đặt mục tiêu thắng từng trận khi nó tới. Nếu làm được theo cách đó, bạn sẽ vô địch giải đấu”.

Nếu nhìn lại những gì tuyển Wales đã thể hiện ở vòng bảng thì những tuyên bố tự tin trên của Bale không phải là không có cơ sở. Đội tuyển này đã sánh vai cùng Hungary ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng (6 bàn). Trong đó Bale cứ đều đặn mỗi trận lại ghi 1 bàn. Kỳ vọng của toàn đội giờ đây đặt lên vai cầu thủ này.

Bale - Niềm tin chiến thắng của xứ Wales - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Bắc Ireland cũng là một đội tuyển khó chịu với lối chơi phòng thủ cực kỳ chặt chẽ cùng một hàng thủ vô cùng mạnh mẽ.

Trong trận gặp Đức, phải rất khó khăn thầy trò HLV Joachim Löw mới ghi được 1 bàn vào lưới thủ thành McGovern nhờ sự xuất sắc của thủ môn này nói riêng và hàng phòng ngự chặt chẽ của Bắc Ireland nói chung. Đây là một đội tuyển có lối đá gắn kết tập thể tuyệt vời. Chính HLV HLV Chris Coleman của xứ Wales cũng phải thẳng thắn thừa nhận: “Đó là đội bóng được tổ chức tốt, chơi kỷ luật và đầy sức mạnh”.

Thế nên dù dùng vé vớt để vào vòng 1/8 nhưng công tâm mà nói Bắc Ireland là một đội tuyển đáng gờm khi trong vòng bảng họ đã lọt vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Đức, Ba Lan và Ukraine.

Tuy nhiên, nếu xét về sức lẫn tài thì xứ Wales vượt trộn hơn hẳn với dàn cầu thủ có những tên tuổi như Bale, Ramsey, Williams hay Allen đã chơi rất tốt trong vòng bảng vừa qua. Đội hình đồng đều và mạnh mẽ giúp họ dễ dàng phối hợp với nhau chứ không phải quá phụ thuộc vào một nhân tố nào như trường hợp tuyển Bồ Đào Nha với C.Ronaldo hay Ba Lan với Lewandowski.

HLV Michael O'Neill của Bắc Ireland đã biến đội tuyển này thành một đội hình "được tổ chức tốt, chơi kỷ luật và đầy sức mạnh" - Ảnh: Reuters

Tối nay, dự kiến Bắc Ireland sẽ tiếp tục thi triển lối đá phòng ngự phản công để cầm chân “rồng đỏ” xứ Wales. Một chiến thắng đang nghiêng về thầy trò HLV Coleman.

Đội hình dự kiến của xứ Wales: Hennessey, Chester, Williams, Davies, Gunter, Ledley, Allen, Taylor, Ramsey, Voakes, Bale.

Đội hình dự kiến của Bắc Ireland: McGovern, J.Evans, Cathcart, McAuley, Hughes, Dallas, Norwood, Davis, C.Evans, Ward, Washington.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang