Áo - Bồ Đào Nha: Trận cầu gỡ thể diện

Thứ Bảy, 18/06/2016 19:01  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng F trên sân Parc des Princes 2h sáng mai 19-6 (giờ Việt Nam) là cơ hội cho hai đội tuyển Áo và Bồ Đào Nha gỡ gạc “thể diện” sau màn trình diễn với phong độ sa sút ở ngày đầu ra quân.

Áo thua tan tác trước đội bóng “dưới cơ” Hungary trong khi Ronaldo dù ngạo mạn chỉ trích Iceland sau trận cầu cũng không xóa được thực tế họ đã bị cầm hòa 1-1. Cả hai mang theo tâm thế quyết thắng khi đến sân Hoàng Tử lần này để gỡ gạc thanh danh sứt mẻ. Đây cũng là trận cầu quyết định tấm vé 1/8 khiến kẻ khóc người cười.

Trước trận đấu định mệnh, truyền thông lại lùm xùm với phát ngôn của thủ quân tuyển Áo Christian Fuchs khi anh khẳng định mục tiêu của tuyển anh là giành chiến thắng.

Fuchs cũng tiết lộ chiến thuật của tuyển mình: “Phòng ngự không phải phong cách của chúng tôi. Đối mặt với Bồ Đào Nha gồm nhiều ngôi sao, dĩ nhiên một số thời điểm chúng tôi phải chơi phòng ngự. Nhưng tuyển Áo cần thắng, ghi vài bàn và đó là lý do trận đấu này sẽ hấp dẫn".

Đối mặt trong trận cầu tối nay, cả hai được dự đoán sẽ cùng tấn công để giành chiến thắng. Tuy nhiên hàng phòng ngự nhiều lỗ hổng của Áo chính là điểm yếu trước hàng công mạnh mẽ với những tên tuổi như Ronaldo hay Nani của Bồ Đào Nha.

Nhưng Áo cũng mang trong mình thế mạnh đeo bám và phong tỏa theo kiểu “lấy thịt đè người” đối phương khi họ có thể triển khai cùng lúc nhiều cầu thủ tập trung phong tỏa Ronaldo. Hai tiền đạo Arnautovic và Janko nổi tiếng với những màn đánh đầu bên cạnh một Alaba có khả năng dứt điểm từ xa sẽ là vũ khí đáng gờm của Áo trong trận cầu sáng mai.

Tuyển Áo đã gây thất vọng trong trận gặp Hungary. Trận cầu sáng mai cũng là cơ hội cho họ gỡ gạc thể diện  - Ảnh: Reuters

Trong khi đó bên phía Bồ Đào Nha, dù đội hình có nhiều ngôi sao nhưng không phải họ không còn yếu điểm.

Đó là do đội bóng này có một phần phụ thuộc vào Ronaldo trong khi đội hình có những nhân tố vào một số thời điểm không phối hợp nhịp nhàng được lối chơi với cầu thủ này.

Nhưng bên cạnh đó, không thể phủ nhận Bồ Đào Nha đang sở hữu một đội hình siêu hạng với những cầu thủ tấn công đẳng cấp như C.Ronaldo, Nani hay Quaresma cùng cặp trung vệ Pepe-Carvalho giúp toàn đội có thể thực thi lối chơi tấn công hiệu quả.

Điều này có thể giải thích phần nào sự ức chế của Ronaldo sau trận đấu với Iceland khi đội quân băng đảo triển khai lối chơi phòng ngự vây hãm khiến người Bồ không thể hiện được hết sở trường tấn công.

Trận cầu sáng mai sẽ là cơ hội gỡ gạc của Ronaldo - Ảnh: Reuters

Hàng tiền đạo không có những cầu thủ nổi trội khiến HLV Fernando Santos phải để những cầu thủ như Ronaldo hay Nani chơi ở vai trò tiền đạo trong trận gặp Iceland. Bước vào trận gặp Áo, có lẽ Santos sẽ phải điều chỉnh lại chiến thuật để phong tỏa cặp tiền đạo Arnautovic và Janko bên phía Áo.

Trận cầu tối nay ở thế chơi tấn công của hai đội hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra khi cả hai đều cần chiến thắng để gỡ gạc thể diện cho mình.

Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha: Patricio; Gueirrero, Carvalho, Pepe, Vieirinha; André Gomes, Danilo, Joao Moutinho, Quaresma; Nani, Ronaldo.

Đội hình dự kiến của Áo: Almer; Klein, Prodl, Hinteregger, Fuchs; Alaba, Baumgartlinger; Harnik, Sabitzer, Arnautovic; Janko.

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang