Giải xe đạp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á:

Cú đổi xe ngoạn mục giúp Alex Phounsavath tiếp tục giữ áo vàng

Thứ Bảy, 29/04/2017 16:39  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Dù bị bể vỏ xe cũng như phải vượt qua hàng loạt đợt “tấn công” từ phía Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang nhằm chiếm chiếc Áo vàng cho Lê Ngọc Sơn nhưng Alex Phounsavath (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) cũng đã xuất sắc bảo vệ thành công Áo vàng sau chặng 19 Giải xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á 2017 diễn ra sáng nay (29-4).

Chặng đua xuất phát từ TP.Đà Lạt về TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 97km. Dù đoàn đua vượt đèo Phú Hiệp nhưng với việc an bài chiếc áo chấm đỏ, tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) thi đấu rất ung dung, bất chấp các tay đua khác vượt lên cán mức đèo.

Alex Phounsavath (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) cũng đã xuất sắc bảo vệ thành công Áo vàng

Trên đỉnh đèo Phú Hiệp, chiến thắng đã gọi tên Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), hạng nhì thuộc về Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long). Và đây cũng là hai tay đua tranh chấp thứ hạng tại mức đến. Với sự khôn khéo màn tung nước rút, Minh Luận trả ngọt ngào món nợ vừa vay của Đức Tâm trước đó khi anh vượt lên giành chiến thắng sau 2 giờ 11 phút 22 giây.

Tuy nhiên, tâm điểm của chặng đấu này nằm ở những cuộc tấn công của Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) nhằm thôn tính ngôi đầu áo vàng của Alex Phounsavath. Kịch tính nhất là khi đoàn đua còn cách đích khoảng 7km, Alex Phounsavath không may bị bể vỏ. Cơ hội đã được các tay đua An Giang tận dụng và “kéo” Lê Ngọc Sơn tăng tốc.

Rất may cho Alex Phounsavath vì đã được đồng đội là Trần Thanh Điền đổi xe vừa kịp đồng thời được các đồng đội khác hỗ trợ đuổi theo tốp trên đang tấn công để xé áo vàng, nhờ đó Phounsavath tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng. Với pha đổi xe cho đồng đội giữ áo vàng, Thanh Điền bị tụt lại 3 phút 27 giây so với nhóm đầu, đánh mất luôn thứ hạng trong tốp 10 tổng sắp.

Các danh hiệu khác không thay đổi khi áo xanh vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM), áo trắng trong tay Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp), áo đỏ của Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và ngôi nhất đồng đội cũng trong tay đội đua miền Tây này. VUS và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang chia nhau hai vị trí nhì, ba tổng sắp.

Đặc biệt, cũng trong chặng 19 diễn ra ngày hôm nay, đồng cảm trước hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh Trường trẻ em Khuyết Tật TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Phước Hoài Chương – Giám Đốc Phòng Truyền Thông & Phát Triển Thị Trường – Đại diện Tôn Đông Á cũng đã quyết định trao tặng 10.000.000 đồng cho các em học sinh khuyết tật, bị chất độc màu da cam của trường.

Ngày mai (30-4) diễn ra chặng đua cuối từ Bảo Lộc về TP.HCM dài 168km là cơ hội cuối cho các đội đánh chiếm các danh hiệu.

Một số hình ảnh chặng đua:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang