Giải xe đạp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á:

Dược Domesco Đồng Tháp khẳng định sức mạnh đường đèo

Thứ Hai, 17/04/2017 15:19

|

(CAO) Chặng 9 xuất phát từ TP Pleiku đi Kon Tum (dài 101 km) vượt đỉnh đèo Măng Đen chứng kiến sức mạnh của các tay đua giỏi leo đèo, đặc biệt là những tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp.

Đèo Măng Đen là địa điểm trọng yếu được đánh dấu là xuất phát điểm cho cuộc chiến đoạt chiếc áo đỏ “vua leo núi” chung cuộc. Măng Đen có độ dốc 10% nằm trên địa phận huyện Kon Plong, thuộc tỉnh Kon Tum có độ cao 1.100 m so với mực nước biển. Với nhiều cánh rừng nguyên sinh, thảm thực vật, hàng chục hồ và thác nước tự nhiên, Măng Đen còn được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ của Kon Tum.

Chặng đua lần này rất kịch tính và hấp dẫn

Đường đua với nhiều đoạn nhỏ hẹp kèm dốc cao, đặc biệt có đèo Măng Đen dài 12 km là thử thách rất lớn với các tay đua. Một nhóm tay đua không mạnh đường đèo đã chọn giải pháp tách tốp đi trước để sớm lên đèo nhưng không thành công.

Khi vào đèo, những tay đua cự phách như: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Phounsavath (Anh Văn Hội Việt Mỹ), Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Desriac Loic (Bike Life Đồng Nai),… với khả năng leo đèo tốt đã tổ chức tấn công bứt phá.

Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đòng Tháp) về nhất chặng
Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) cán đích đầu tiên tại đỉnh đèo

Tay đua đang giữ áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) cũng đã xuất sắc đeo bám thành công ở tốp đầu này, một phần nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ đồng đội Desriac Loic. Trong khi đó Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang thất thế bởi tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm bị sự cố xe trong khi Nguyễn Đắc Thời, Nguyễn Hoàng Giang lại không đạt phong độ tốt nhất.

Xe đạp Đồng Tháp không hổ danh là chiếc nôi sản sinh ra những chân leo đèo hàng đầu Việt Nam và tuyển thủ 19 tuổi Phan Hoàng Thái của đơn vị này đã cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Măng Đen để vinh dự khoác lên mình chiếc áo đỏ - vua leo núi đầu tiên ở giải đấu năm nay. Đồng đội của Phan Hoàng Thái là Nguyễn Tấn Hoài cũng xuất sắc về hạng nhì đèo Măng Đen và cùng nhóm tay đua dẫn đầu về đích thành công.

Trao thưởng cho các tay đua

Tại đích đến KonPlong, tay đua Nguyễn Tấn Hoài xuất sắc cán đích đầu tiên, giành ngôi thắng chặng sau 2 giờ 37 phút 20 giây tranh tài với tốc độ trung bình 38,095 km/giờ. Desriac Loic về hạng nhì và Nguyễn Trường Tài về hạng ba.

Xuất sắc có mặt trong tốp đầu, chỉ thua người về nhì 5 giây, tay đua 20 tuổi Nguyễn Văn Dương bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo trắng. Không những thế, anh đào sâu cách biệt 1 phút 02 giây với tay đua xếp nhì Nguyễn Quốc Bảo (Calytos Đồng Tháp). Đây là thành tích bất ngờ của Nguyễn Văn Dương bởi không ít HLV nhận định tay đua này khó giữ được áo vàng sau chặng đèo hôm nay. Danh hiệu áo xanh cũng đổi chủ khi tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) nhờ thắng điểm rút giải thưởng dọc đường nên “xé” áo xanh-vua nước rút từ tay Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Đại diện BTC trao 100 triệu đồng cho trường mẫu giáo Sơn Ca (Đắk Tô, Tân Cảnh)

Ngay sau chặng đua, Ban tổ chức cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á đã tiến hành trao thưởng cho các tay đua xuất sắc. Ông Nguyễn Phước Hoài Chương, trưởng phòng truyền thông Công ty CP Tôn Đông Á cũng trao các phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học KonPlong.

Ngày mai (18-4), các tay đua được nghỉ ngơi dưỡng sức ở Konplong. Cùng ngày, Ban tổ chức cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á sẽ đến tận nơi trao 100 triệu đồng cho trường mẫu giáo Sơn Ca (Đắk Tô, Tân Cảnh) nhằm xây dựng khu vui chơi và nâng cấp nhà vệ sinh cho trường.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang