Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á:

Lê Nguyệt Minh thắng chặng, tiếp tục giữ vững áo xanh

Chủ Nhật, 23/04/2017 16:24  | Lê Tuấn

|

(CAO) Chặng đua thứ 14 tại giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á diễn ra sáng nay (23-4) từ Tuy Hoà về Nha Trang dài 132 km.

Chặng đua ghi nhận sự nỗ lực tuyệt vời của tay đua Đỗ Tuấn Anh (Calytos Đồng Tháp) và Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM). Bởi các tay đua phải thi đấu dưới thời tiếng nắng, nóng và gió bạt ngang đã bào mòn thể lực của các tay đua.

Lê Nguyệt Minh bứt phá thành công về nhất chặng

Thế nhưng bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các tay đua vẫn liên tục tấn công tách tốp. Nếu như những tay đua mạnh kèm cặp nhau như hình với bóng thì những tay đua ít có cơ hội tranh chấp thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội chung cuộc thoát đi dễ hơn.

Vì thế nhóm 7 tay đua, trong đó có lão tướng Đỗ Tuấn Anh và người đang giữ áo xanh Lê Nguyệt Minh bứt phá thành công. Tay đua cạnh tranh trực tiếp chiếc áo xanh với Lê Nguyệt Minh là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) vì phải gánh thêm nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhất đồng đội nên không thể bung sức sớm.

Do đó nhóm 7 tay đua này thoải mái chinh phục đèo Cả vốn không quá khắc nghiệt khi chỉ có 5km và ít dốc đứng. Tuy nhiên rất bất ngờ khi Đỗ Tuấn Anh vốn không mạnh leo đèo lại lên đỉnh đầu tiên. Tuy vậy danh hiệu áo đỏ - vua leo núi vẫn thuộc về đồng đội của anh ở Dược Domesco Đồng Tháp là Phan Hoàng Thái.

Đoàn đua vào Nha Trang, khu vực làng chài Lương Sơn

Khoảng 30 km cuối, nhóm 7 tay đua đi đầu bị nhóm sau bắt kịp nhập thành tốp đông. Từ đây những cuộc tấn công tách tốp diễn ra liên tục giữa những các tay đua mạnh của Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân Khu 7 nhưng nhóm tay đua này kèm cặp như quá kỹ nên không ai thoát đi thành công.

Cách đích 15 km, áo xanh Lê Nguyệt Minh một mình bứt phá khỏi tốp đông. Tay đua quê Hóc Môn (TP.HCM) đẩy tốc độ lên rất cao, bỏ khá xa tốp đông phía sau tuy nhiên khi cách đích 5 km, Nguyệt Minh bị tốp sau đẩy tốc độ bắt kịp.

Đoàn đua vào đèo
Đỗ Tuấn Anh (trái) về nhất chặng đèo Cả

Những tưởng tay đua này đuối sức không thể tranh chấp ở đích đến nhưng được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội cùng ý chí thi đấu kiên cường, Nguyệt Minh đã vọt lên như mũi tên bắn trong những mét cuối, cán đích đầu tiên sau 3 giờ 10 phút 30 giây, giành ngôi thắng nhất chặng. Thành tích tuyệt vời này giúp tay đua TP.HCM giữ vững danh hiệu áo xanh đồng thời đào sâu điểm số so với Huỳnh Thanh Tùng.

Trong khi đó, áo vàng Nguyễn Văn Dương vẫn bảo vệ thành công danh hiệu cá nhân danh giá nhất cùng áo trắng sau 14 chặng. Anh đeo bám rất kỹ những tay đua tranh chấp để về đích trong tốp đầu, hoàn thành mục tiêu mà Ban huấn luyện đặt ra. Các danh hiệu đồng đội không đổi khi Quân Khu 7 xếp nhất, Dược Domesco Đồng Tháp hạng nhì và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang hạng ba.

Các tay đua thi đấu đầy quyết tâm dù thời tiết khá nóng bức

Ngày mai (24-4)các tay đua tranh tài chặng 15 đồng đội tính giờ vòng quanh TP. Nha Trang dài 48 km. Đây là chặng đua tính thời gian cho cả cá nhân lẫn đồng đội nên các đội có lực lượng mạnh đồng đều chiếm ưu thế lớn. Chặng đua này cũng hứa hẹn có những cuộc soán ngôi trên bảng tổng sắp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang