Nghĩa cử đẹp của hai tay đua Lê Nguyệt Minh và Lê Ngọc Sơn

Thứ Tư, 26/04/2017 15:44

|

(CAO) Tại phòng cấp cứu bệnh viện, khi thấy một em bé 2 tuổi bị bỏng nặng kêu góc thảm thiết, Lê Nguyệt Minh cùng Lê Ngọc Sơn gây bất ngờ cho mọi người khi trích số tiền 3 triệu hỗ trợ cho gia đình em.

Bị tai nạn ngay sát đích đến, tay chân trầy trụa phải vào bệnh viên cấp cứu nhưng hai tay đua Lê Nguyệt Minh (Trẻ TP.HCM) và Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã có nghĩa cử đẹp khi trao tiền mình được hỗ trợ cho em bé 2 tuổi bị bỏng nặng.

Đoàn đua tại biển Ninh Chữ

Sau một ngày nghĩ lấy lại sức tại thành phố Nha Trang, chặng đua 16 giải xe đạp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á diễn ra sáng nay (26-4) từ Nha Trang đi Phan Rang (dài 130 km) tiếp tục diễn ra với nhiều diễn biến kịch tính và hấp dẫn.

Trời nắng nóng kèm gió ngược khiến các tay đua tốn rất nhiều sức, hơn nữa họ phải chinh phục đèo Vĩnh Hy (dài 12 km) đầy gian nan. Khó khăn thử thách là thế nhưng các tay đua vẫn liên tục bứt phá hòng đánh chiếm các danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội. Thế nhưng các cuộc tấn công bức tốp đều bị hóa giải để rồi đoàn đông với hầu hết các tay đua mạnh nằm trong tốp đầu cùng nhau về đích.

Lê Nguyệt Minh bị té ngã
Lê Nguyệt Minh (trái) và Lê Ngọc Sơn tại bệnh viện

Cách đích chưa đầy 50m, tay đua đang giữ áo xanh là Lê Nguyệt Minh cùng chân leo đèo số 1 Lê Ngọc Sơn bên phía Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã bất ngờ va vào nhau té ngã. Bị xây xát tay, chân rất nặng nhưng cả hai cùng nỗ lực về đích để hoàn thành chặng đua.

Ở chặng này, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) về nhất chặng trong khi các danh hiệu áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai), áo đỏ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), áo xanh Lê Nguyệt Minh không thay đổi. Bảng tổng sắp nội dung Đồng đội hạng nhất đang thuộc về Quân Khu 7, hạng nhì Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Sự cố tại đích đến
Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai)

Ngay khi cán đích, Lê Nguyệt Minh và Lê Ngọc Sơn được xe cứu thương đoàn đua đưa thẳng vào bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu. Sau khi được các bác sỹ kiểm tra, rất may hai tay đua này đều không bị gãy tay, chân mà chỉ chấn thương phần mềm nên được sát trùng, băng bó vết thương.

Cũng tại phòng cấp cứu bệnh viện, khi thấy một em bé 2 tuổi bị bỏng nặng kêu góc thảm thiết, Lê Nguyệt Minh cùng Lê Ngọc Sơn gây bất ngờ cho mọi người khi trích số tiền 3 triệu mà các phóng viên đến thăm trao tặng gửi lại cho mẹ của bé.

Nguyễn Tấn Hoài (bìa phải) về nhất chặng

Mẹ của bé Lê Minh Nguyệt (2 tuổi) bật khóc vì xúc động trước nghĩa cử đẹp của hai tay đua chưa hề quen biết này. “Mình người lớn bị bỏng chút còn đau huống hồ bé còn nhỏ mà bị bỏng nặng nữa”, Lê Ngọc Sơn nói trong khi Lê Nguyệt Minh thổ lộ: “Tôi bị trầy bên ngoài mà các bác sĩ sát trùng còn đau, chắc em đó đau lắm. Nhìn thấy em bị như vậy, tôi cảm thấy hết đau luôn”.

Sẵn sàng tranh chấp quyết liệt trên đường đua, không ngại đối mặt với ruổi ro chỉ vì đam mê nhưng hơn hết Lê Nguyệt Minh và Lê Ngọc Sơn đã cho thấy tinh thần cao thượng, nghĩa cử cao đẹp khiến nhiều người nể phục.

Ngày mai (27-4), các tay đua tranh tài chặng 17 từ Phan Rang lên Đà Lạt dài 127 km. Chặng đua có hai ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn mang tính quyết định đến danh hiệu áo đỏ - vua leo núi cũng như các danh hiệu khác như áo vàng, đồng đội.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang