Toàn bộ đội hình tuyển Nga dự World Cup 2014 bị điều tra doping

Thứ Hai, 26/06/2017 11:46  | Tường Lân

|

(CAO) Toàn bộ các cầu thủ của đội tuyển Nga từng tham dự World Cup 2014 (tại Brazil) sẽ bị điều tra về những cáo buộc liên quan tới sử dụng doping.

Liên quan đến vụ việc, The Guardian hôm qua đưa tin, Nga lại trở thành trung tâm của một vụ bê bối doping, khi toàn bộ 23 cầu thủ của đội tuyển quốc gia nước này dự World Cup 2014 đang bị Fifa điều tra.

Toàn bộ đội hình tuyển Nga dự World Cup 2014 bị điều tra doping

Báo chí Anh nói rằng, ngoài 23 tuyển thủ trên còn có 11 cầu thủ chuyên nghiệp khác cũng nằm trong danh sách hơn 1.000 VĐV phải trải qua cuộc xét nghiệm doping. Trong số 23 tuyển thủ Nga dự World Cup 2014 có 5 người góp mặt tại Confederations Cup 2017.

Nga hiện đang là nước chủ nhà tổ chức Confederations Cup và năm sau sẽ tổ chức World Cup 2018. Những cáo buộc này có thể làm ảnh hưởng nặng nề đến vai trò của họ trong việc đăng cai những giải đấu tầm cỡ.

Cựu Giám đốc của Tổ chức chống Doping Thế giới (Wada) Dick Pound nói: "Có một sự lo ngại lớn về những vấn đề này trước khi World Cup diễn ra. Họ cần có trách nhiệm và hành động cần thiết để bảo vệ sự toàn vẹn của môn thể thao này”.

Ông nói thêm: "Đã có một sự phủ nhận về doping trong bóng đá trong nhiều năm... Tôi đã nhìn thấy quá nhiều bài thuyết trình của Fifa về sự ‘không tồn tại của doping’. Họ phải thực hiện lại việc này một cách nghiêm túc".

Tại World Cup 2014, Nga nằm ở bảng H nhưng không thể vượt qua vòng bảng.

Nhà vô địch Olympic 2012 bị tước hàng loạt danh hiệu vì sử dụng Doping
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang