Cựu HLV tuyển Việt Nam qua đời tại quê nhà

Thứ Ba, 13/06/2017 22:05

|

(CAO) Chiều 13-6, ESPN đưa tin cho biết huấn luyện viên Karl-Heinz Weigang qua đời ở tuổi 82. Ông từng có thời gian dẫn dắt “Thế hệ vàng” của tuyển Việt Nam.

Ông Weigang qua đời tại Đức do một cơn đau tim. Hồi tháng 2, ông Weigang còn đang dẫn dắt câu lạc bộ Perak của Malaysia trước khi buộc phải nghỉ ngơi do tình trạng sức khỏe suy giảm.

Chiến lược gia người Đức có một sự nghiệp lẫy lừng trong suốt 40 năm cầm quân. Ở Đông Nam Á, ông là người đã dẫn dắt cả tuyển Việt Nam và Malaysia. Ngoài ra, ông còn từng huấn luyện các đội tuyển tại châu Phi như Ghana, Mali và Gabon.

Tại Malaysia, ông Weigang từng giúp cho đội tuyển nước này giành quyền tham dự Olympic 1980 tại Moscow. Malaysia năm đó từ chối tham dự giải do một số vấn đề chính trị. Tuy nhiên ông Weigang vẫn được thừa nhận có công lớn với bóng đá nước này.

Ông Weigang “bén duyên” với Việt Nam lần đầu là vào năm 1966. Nhưng đó là khi ông dẫn dắt đội tuyển mình Nam Việt Nam với nhiều tên tuổi nổi tiếng, trong đó có Phạm Huỳnh Tam Lang. Ông trở lại với Việt Nam vào năm 1995, sau khi đất nước đã thống nhất. Thời điểm này, ông tiếp tục dẫn dắt “Thế hệ vàng” khác với Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Minh Chiến,…

Đội hình này của ông Weigang đã giành được HCB SEA Games 18 bà HCĐ Tiger Cup 1996. Ông chia tay đội tuyển vào năm 1997.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang