Liverpool mua cựu cầu thủ Chelsea giá 34 triệu Bảng

Thứ Sáu, 23/06/2017 08:59

|

(CAO) Hôm 23-6, Liverpool đã hoàn tất các thủ tục cuối cùng để chiêu mộ ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah.

Theo BBC, số tiền mà đội chủ sân Anfield đã phải bỏ ra 34 triệu Bảng để AS Roma đồng ý bán đi tiền vệ của mình. Hợp đồng của Salah với Liverpool có thời hạn 5 năm.

Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa hôm 1-6, Liverpool đã ráo riết theo đuổi Salah. Cách đây ít ngày đã xuất hiện thông Salah đang có mặt ở thành phố Liverpool để đàm phán cũng như kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên đến hôm nay, bản hợp đồng chính thức mới được công bố.

Với mức phí này, Salah đã cùng với Sadio Mane nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng cho một cầu thủ châu Phi. Năm ngoái, Sadio Mane cũng cập bến Liverpool với mức phí tương tự và trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng.

Đáng lý ra, Salah đã là người của Liverpool từ năm 2014. Tuy nhiên thời điểm đó, Chelsea đã nhảy vào đàm phán với Salah cũng như câu lạc bộ Basle trong phút cuối và khiến kế hoạch của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đổ vỡ.

Tuy nhiên, cầu thủ người Ai Cập không có được quãng thời gian vui vẻ ở sân Stamford Bridge. Anh được cho mượn ở Fiorentina và AS Roma, trước khi được bán đứt cho đội bóng áo bã trầu hè năm ngoái với mức phí 15 triệu Bảng.

Phát biểu sau khi hoàn tất thương vụ mới, HLV Jurgen Klopp cho biết: “Tôi đã theo dõi anh ta từ khi còn ở Basle và giờ đây đã trưởng thành thành một cầu thủ chất lượng. Anh ấy có tốc độ tuyệt vời và sẽ giúp chúng tôi nguy hiểm hơn khi tấn công. Vốn dĩ chúng tôi đã rất mạnh ở khu vực này”.

Số áo của Salah ở đội bóng mới cũng đã được công bố, theo đó anh sẽ mặc áo số 11. Chủ sở hữu cũ của số áo này là Roberto Firmino sẽ chuyển sang mặc áo số 9.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang