Bồ Đào Nha vụt mất chiến thắng ngày ra quân Confederations Cup

Thứ Hai, 19/06/2017 08:41

|

(CAO) Những nhà vô địch Euro 2016 đã có trận ra quân Confederations Cup không mấy thành công, khi để cho Mexico ghi bàn vào những phút cuối và kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2.

 

Đây là trận đấu mà Bồ Đào Nha dĩ nhiên được đánh giá cao hơn. Họ lên ngôi tại Euro 2016 hồi năm ngoái, và còn sở hữu trong đội hình Cristiano Ronaldo vẫn còn đang sung mãn sau mùa giải thành công với Real Madrid.

Thực tế trên sân cũng cho thấy được điều đó. Chính Bồ Đào Nha mới là đội thi đấu lấn lướt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn. Trong đó ở tình huống phút 20 Nani đã đưa được bóng vào lưới Mexico nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Dù sao thì đội bóng đến từ châu Âu cũng không mất được lợi thế về thế trận. Họ tiếp tục tổ chức tấn công và sau cùng cũng có được bàn mở tỉ số. Phút 34, Ronaldo tận dụng pha phá bóng lỗi của Carlos Salcedo để thoát xuống bên cánh trái. Lúc này, toàn bộ hàng phòng ngự của Mexico đã tập trung toàn bộ lực lượng nhằm phong tỏa Ronaldo mà không để ý ở bên cánh phải Quaresma đã âm thầm băng lên. Chỉ đợi có vậy, Ronaldo lập tức tung ra đường kiến tạo quyết định cho Quaresma trong thế trống trải, nhấp banh một nhịp đánh lừa thủ thành Ochoa rồi đệm bóng vào lưới trống.

Có được bàn thắng, Bồ Đào Nha tiếo tục đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, khi mà các cơ hội của Bồ Đào Nha không được tận dụng thành công thì hàng phòng ngự của họ đã để cho Mexico gỡ hòa. Phút 42, đến lượt Raphael Guerreiro phá bóng hụt tạo điều kiện cho Carlos Vela thoát xuống căng ngang cho Chicharito phía trong đánh đầu dũng mãnh ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha bất ngờ thi đấu chùng xuống. Nhờ đó Mexico mới dần lấy lại thế trận và thực hiện nhiều cú dứt điểm hơn. Tuy nhiên, tính hiệu quả của các cầu thủ áo trắng là không cao. Trong khi đó, nhà vô địch Euro lại tận dụng rất tốt cơ hội của mình. Phút 86, cầu thủ vào sân thay người Nelson có pha xuống bóng dũng mãnh bên cánh phải. Pha căng ngang của anh bị một trung vệ Mexico cản lại nhưng Cedric Soares đã có mặt kịp thời để lao vào dứt điểm góc hiệp nâng tỉ số lên 2-1.

Đến phút 89, Nelson suýt chút nữa đã ghi thêm bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Đáng tiếc khi cú sút trong tư thế quay lưng đã không đi trúng đích. Và chắc chắn các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ cảm thấy rất tiếc nuối ở tình huống này vì ngay phút bù giờ đầu tiên, Mexico đã có được bàn gỡ hòa.

Lần này, trung vệ Hector Moreno tận dụng quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội rồi bật cao đánh đầu trước sự bất lực của thủ thành Rui Patricio. Bàn thắng này đã khép lại trận đấu với tỉ số 2-2. Với chỉ 1 điểm có được, Mexico và Bồ Đào Nha lần lượt xếp thứ 2 và 3 bảng A do trước đó, chủ nhà Nga đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước New Zealand.

Chile thắng nhẹ ngày ra quân

Trong trận đấu diễn ra sau đó thuộc lượt trần đầu tiên bảng B, Chile đã có được thắng lợi nhẹ nhàng trước đại diện châu Phi Cameroon. Mặc dù thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian nhưng hai bàn thắng ở những phút cuối của Arturo Vidal (phút 82) và Eduardo Vargas (phút 90) đã giúp đại diện Nam Mỹ có được chiến thắng 2-0 ngày ra quân.

Ở bảng B, ngoài Chile và Cameroon sẽ còn hai đội bóng nữa là nhà vô địch World Cup Đức và nhà vô địch châu Á Australia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang