Thắng Singapore 3-0, Việt Nam vô địch AYA Bank Cup

Thứ Hai, 06/06/2016 21:13  | Tường Lân

|

(CAO) Chơi hay trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng phải chờ đến hai hiệp phụ, các cầu thủ Việt Nam mới có liên tiếp 3 bàn thắng để giành chức vô địch giải bóng đá tứ hùng Myanmar AYA Bank Cup.

3 bàn thắng của tuyển Việt Nam

Trận đấu bắt đầu với tốc độ tương đối nhanh khi hai đội tạo ra nhiều pha lên bóng tốc độ. Tuyển Singapore chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài để tận dụng thể hình và thể lực to cao của các cầu thủ. Đơn cử như cú đánh đầu vọt xà tuyển Việt Nam của trung vệ Baihakki Khaizan ở phút thứ 8.

Trong khi đó, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn trung thành với chiến thuật đá bóng ngắn, phối hợp nhỏ sở trường. Mắc xích quan trọng nhất của lối chơi này vẫn nằm ở hàng tiền vệ với sự xuất hiện của Tuấn Anh, Xuân Trường.

Mặc dù rất nỗ lực triển khai bóng tấn công nhưng hai đội không tạo ra được nhiều pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của nhau. Thời gian thi đấu hiệp một khép lại, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hoà 0-0.

Tuyển Việt Nam nâng Cup vô địch

Bước sang hiệp hai, tuyển Việt Nam bất ngờ dâng cao tấn công phủ đầu Singapore. Phút 47, Thành Lương đi bóng lắc léo bên phía cánh trái, loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi treo bóng chuẩn xác cho Văn Toàn khống chế kỹ thuật nhưng lại dứt điểm vọt xà. Hai phút sau, Công Vinh xoay sở khéo trong vòng cấm rồi tung cú sút nhưng bóng bật chân hậu vệ đối phương ra ngoài.

Trên đà hưng phấn, các học trò HLV Hữu Thắng tiếp tục tràn lên tấn công với nhiều pha bóng nguy hiểm khiến khung thành Singapore chao đảo. Liên tiếp trong 2 phút 70 và 71, tuyển Việt Nam có 2 cơ hội rõ rệt để mở tỷ số nhưng các tiền đạo không thể thắng được thủ môn Hassan Sunny và hậu vệ Singapore.

Công Vinh toả sáng, Việt Nam vào chung kết giải tứ hùng

Trong tình huống đầu tiên, Văn Toàn nhận bóng từ cánh phải rồi chuyền cho Văn Quyết để tiền đạo này xử lý kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút bị thủ thành Hassan Sunny chặn đứng. Ngay sau đó, Công Vinh có pha tỉa bóng gọn gàng loại bỏ người gác đền nhưng hậu vệ Singapore có mặt kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi.

Tuyển Việt Nam chơi hay trong phần lớn thời gian thi đấu

Những phút sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục gia tăng hoả lực. Phút 77, Công Vinh nhận bóng trống trải rồi đi thẳng vào vòng cấm địa Singapore trước khi chuyền ngược lại cho Thành Lương băng xuống dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Hassan Sunny. Những phút cuối trận, Công Vinh và các đồng đội vẫn liên tục gia tăng sức ép lên khung thành đối phương nhưng không có bàn thắng được ghi. Hai đội buộc phải đá hiệp phụ sau khi hoà nhau 0-0 trong 90 phút chính thức.

Ngay phút đầu tiên hiệp phụ thứ nhất, Công Vinh lập tức toả sáng với cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái sau đường chọc khe “sách vở” của Văn Quyết, đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước. Chỉ 7 phút sau, tiền đạo Văn Quyết sút quyết đoán trong khu vực cấm địa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0

Bước sang hiệp phụ thứ 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi tốt và có bàn thắng thứ 3 do công của Thành Trung. Từ đường chuyền của Văn Toàn, tiền đạo vào sân thay người khống chế gọn gàng rồi ra chân trái chính xác, hạ gục Hassan Sunny, ấn định chiến thắng 3-0.

Trước đó, trong trận tranh hạng ba, chủ nhà Myanmar đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 3-0.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch với phần thưởng 20.000USD, Singapore về nhì được 10.000USD và chủ nhà Myanmar đứng thứ 3 với 5.000 USD.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang