Công Vinh toả sáng, Việt Nam vào chung kết giải tứ hùng

Thứ Sáu, 03/06/2016 18:26  | Tường Lân

|

(CAO) Giành chiến thắng trước các cầu thủ Hong Kong (Trung Quốc) trên loạt sút luân lưu, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết giải tứ hùng Myanmar.

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ trong cuộc đối đầu này nhưng tuyển Việt Nam nhập cuộc có phần khó khăn bởi các cầu thủ nhập tịch của Hong Kong có thể hình và thể lực vượt trội.

Trong những phút đầu, trận đấu diễn ra tương đối chậm, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Hai đội chơi dè chừng và không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành của nhau.

Công Vinh toả sáng với cú đúp bàn thắng

Mãi đến giữa hiệp một, tuyển Việt Nam mới tạo được ưu thế về mặt kiểm soát bóng và có vài cơ hội nguy hiểm. Điển hình như cú sút xa của Tuấn Anh ở phút 21 hay pha xoay sở rồi dứt điểm trong vào cấm của Công Vinh ở phút 28. Tiếc là không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, tuyển Hong Kong bất ngờ dâng cao tấn công phủ đầu và họ có bàn mở tỷ số. Phút 49, từ đường chuyền của đồng đội, Alessandro khống chế bóng gọn gàng, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Việt Nam để chuyền thuận lợi cho James McKee đệm lòng cận thành, tung lưới đội bóng áo đỏ.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam quyết tâm dâng cao tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng được đền đáp bằng 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút của Công Vinh.

Phút 58, Thành Lương treo bóng khó chịu vào vòng cấm để Công Vinh đệm bóng cận thành, gỡ hoà 1-1. 3 phút sau, chân sút xứ Nghệ bật cao đánh đầu chuẩn xác sau quả nhồi bóng của Văn Toàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Những phút sau đó, tuyển Việt Nam chơi hưng phấn và tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Trái lại, họ để Hong Kong có bàn gỡ hoà 2-2 do công của James McKee ở phút 77.

90 phút chính thức khép lại, hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để giành quyền vào chung kết giải tứ hùng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang