Messi mờ nhạt, Argentina đại bại trước Brazil

Thứ Sáu, 11/11/2016 09:48  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận đấu đáng chú ý nhất vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ kết thúc với kết quả khiến nhiều người bất ngờ bởi sự chênh lệch là quá lớn.

Diễn biến trận đấu

Ngày trở lại đất Brazil tiếp tục mang đến nỗi buồn cho Argentina. Cách đây hai năm, họ để thua Đức trong trận chung kết, qua đó mất luôn chức vô địch World Cup vào tay đối thủ. Lần này, cũng tại sân chơi World Cup, họ lại tiếp tục “gặm nhấm” nỗi buồn.

Thất bại 0-3 trước chủ nhà Brazil về lý thuyết không đau đớn bằng việc để vụt mất chức vô địch. Đây chỉ là khuôn khổ vòng loại, nghĩa là Argentina vẫn còn nhiều trận đấu trước mắt để sửa sai và tìm đường đến nước Nga năm 2018. Thế nhưng thực tế thì đây là một trận thua có thể khiến đội bóng xứ Tango phải cảm thấy tủi nhục.

Ai cũng biết mối thù giữa hai nền bóng đá Brazil và Argentina, vì vậy khi một trong hai đội để thua thì cổ động viên đối thủ sẽ có dịp để trêu chọc kẻ thất bại. Và sẽ càng hả hê hơn, khi đối thủ thi đấu kém cỏi và để thua đến ba bàn không gỡ.

Các cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng thứ vào lưới Argentina - Ảnh: AP

Và một trong những điều đau đớn nhất sau khi trận đấu kết thúc, chính là việc Brazil tiếp tục ngự trị ngôi đầu tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, trong khi Argentina tiếp tục trượt dài và đứng thứ 6, vị trí thậm chí không có vé dự trận play-off. Nói cách khác, á quân World Cup 2014 có khả năng không giành được quyền dự kỳ World Cup tiếp theo.

Trở lại với trận đấu, ý thức được tính căng thẳng của trận đấu mà cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Nếu xét về kinh nghiệm và đẳng cấp thì Argentina là những người vượt trội hơn khi sở hữu nhiều cái tên nổi bật trên hàng công như Gonzalo Higuain, Angel Di Maria và đặc biệt là Lionel Messi. Còn bên phía Brazil, họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đặt niềm tin vào tiền đạo mới 19 tuổi Gabriel Jesus sẽ tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của Neymar.

Thế nhưng thực tế thì Brazil mới là những người sở hữu bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn so với đối thủ bởi Argentina thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Người đáng trách nhất, có lẽ là Lionel Messi. Những tưởng sự trở lại của ngôi sao Barcelona sau tuyên bố giải nghệ bất ngờ hồi Copa America sẽ giúp Albiceleste cải thiện tình hình. Nhưng anh hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự kiên cố của Brazil.

Messi hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự Brazil - Ảnh: Reuters

Hàng công kém cỏi, hàng thủ còn kém hơn. Sự thiếu tập trung của các ngôi sao, đặc biệt là Zabaleta khiến cho hàng phòng ngự của Argentina liên tục đặt trong thế báo động. Các bàn thắng của Coutinho (25’), Neymar (45’) và Paulinho (59’) là một hệ quả tất yếu. Và nếu chắt chiu hơn các cơ hội, đáng lẽ Brazil có thể nhân đôi số bàn thắng của mình.

Sau trận thư hùng đáng thất vọng, Argentina kéo dài chuỗi trận tệ hại sau Copa America. Họ để 3 trong 11 trận đã đấu tại vòng loại, xếp thứ 6, và cánh cửa đến nước Nga thì ngày một xa dần. Nếu muốn tiếp tục giấc mơ chinh phục World Cup, Messi và các đồng đội cần phải tìm cách cải thiện tình hình sớm và thi đấu khởi sắc hơn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang