Messi lập siêu phẩm cứu thua cho Barca ở phút 90

Thứ Hai, 09/01/2017 09:55  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu đầu tiên tại La Liga sau kỳ nghỉ đông, Barcelona gặp nhiều khó khăn khi hành quân đến sân của Villarreal và chỉ kiếm được một kết quả hòa.

Diễn biến trận đấu

Có lẽ năm 2017 không phải là năm thuận lợi với Barcelona. Cách đây ít ngày tại Cúp Nhà Vua, họ để thua 1-2 trước Athletic Bilbao dù thi đấu hơn tới 2 người. Còn rạng sáng nay, họ phải chật vật mới tìm được một trận hòa trước Villarreal trong trận đấu thuộc vòng 17 La Liga.

Trong trận đấu trước đó, đội đầu bảng Real Madrid có được thắng lợi đậm đà 5-0 trước Granada. Vì vậy Barca cũng buộc phải có được chiến thắng để tiếp tục bám đuổi.

Và như thường lệ, họ vẫn là đội có thời lượng kiểm soát bóng áp đảo, lên đến 70%. Các cơ hội mà Barcelona tạo ra cũng lấn lướt Villarreal. Tuy nhiên, các con số thống kê không thể nói lên toàn bộ chất lượng trận đấu.

Giữ bóng nhiều và dứt điểm nhiều, nhưng tính hiệu quả của Barca lại không cao. Hầu hết những cú sút của họ đều đi không trúng đích. Còn những cú sút trúng đích lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Sergio Asenjo.

Messi cứu thua cho Barca bằng siêu phẩm đá phạt phút 90 - Ảnh: AFP

Cầu thủ đáng trách nhất trận đấu này là Neymar. Hai đồng đội của anh là Messi và Suarez chấp nhận bị khóa chặt để nhường khoảng trống lại cho anh. Điều đó tạo ra cho Neymar không ít cơ hội để dứt điểm. Chỉ trong hiệp một, anh có đến hai cú sút đáng chú ý nhưng một thì bị Asenjo cản phá, tình huống còn lại tự anh đưa bóng ra ngoài.

Không chỉ tấn công kém hiệu quả, hàng phòng ngự của Barca còn nhiều lần đặt trong tình trạng báo động khi đội chủ nhà thực hiện các tình huống phản công. Nếu như “bén” hơn, bàn thắng có thể đến với Villarreal sau cú vô lê của Dos Santos ở phút thứ 10.

Dẫu sao, “Tàu ngầm vàng” vẫn là những người được hưởng niềm vui trước. Cũng từ một pha phản công, bóng được đưa đến chân Nicola Sansone. Cầu thủ mang áo số 18 dốc bóng dũng mãnh xâm nhập vòng cấm, trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục Ter Stegen phút thứ 50.

Trận hòa này khiến Barca mất luôn cả vị trí thứ hai - Ảnh: EPA

Bị dẫn bàn, Barcelona lại càng tấn công dồn dập hơn. Nhưng cũng như hiệp một, các chân sút của họ có một ngày thi đấu vô duyên đến kỳ lạ. Chỉ cho đến khi Messi chính thức lên tiếng, người hâm mộ đội bóng xứ Catalan mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Anh bước lên thực hiện cú đá phạt ở phút thứ 90 trận đấu. Dù góc sút không thật sự rộng, nhưng tình huống đưa bóng vào góc xa của Messi là quá hiểm hóc. Đó là lần duy nhất trong cả trận mà Asenjo phải chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trận hòa này không chỉ khiến khoảng cách của Barcelona với Real Madrid bị nới rộng thành 5 điểm, mà họ còn chính thức mất luôn vị trí thứ hai vào tay Sevilla.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang